Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Làm tốt công tác hậu phương quân đội

Cập nhật: 09-02-2017 | 11:52:13

Trong những năm qua, công tác phối hợp hoạt động giữa Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) và Quân đội trên lĩnh vực quân sự, quốc phòng ngày càng hiệu quả, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong giai đoạn mới. Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (GCDNN), các cấp Hội LHPN đóng vai trò quan trọng, kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên gia đình có thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Hội Nữ Doanh nhân Bình Dương thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tà Pét (Bình Phước) nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017 Ảnh: THU THẢO

Hàng năm, trên cơ sở nội dung đã được ký kết giữa Quân đội và các hội, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh và xuất phát từ tình hình thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ của cấp hội, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền quốc phòng toàn dân và vận động nhân dân tham gia thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Trong đó, xác định công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng toàn dân là một trong những nội dung hết sức quan trọng của chương trình phối hợp. Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ và nhân dân nhận thức đúng đắn và tích cực thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung, trên lĩnh vực quốc phòng, công tác quân sự địa phương nói riêng.

Cụ thể, quán triệt sâu rộng đến Hội Phụ nữ các cấp Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Nghị quyết số 28-NQ/BCT của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”; Nghị quyết số 152/NQ-ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về “Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang trong thời kỳ mới”; Nghị quyết số 11/NQ-TW của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”… Từ đó xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc giáo dục nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác cách mạng cho hội viên, phụ nữ, động viên phụ nữ tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, triển khai học tập, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, chính sách đại đoàn kết dân tộc, ý thức cảnh giác cách mạng nhằm phòng, chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

Đặc biệt, xác định việc vận động GCDNN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự. Thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội lồng ghép tuyên truyền đến tận người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự. Các cán bộ hội là thành viên tích cực trong công tác tuyên truyền vận động gia đình và thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Song song đó, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh luôn làm tốt công tác hậu phương quân đội bằng việc kết nghĩa với đơn vị bộ đội cùng cấp, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ. Cụ thể Tết Đinh Dậu 2017, các cấp hội tổ chức giao lưu văn nghệ với các đơn vị bộ đội kết nghĩa và lực lượng vũ trang trú đóng trên địa bàn. Tham gia đoàn Quân Dân Chính Đảng đến thăm, chúc tết các đồn biên phòng kết nghĩa tỉnh Bình Phước, tặng quà cho các đồn biên phòng và phụ nữ nghèo dân tộc với số tiền gần 316 triệu đồng… Riêng Hội LHPN tỉnh được ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, cùng với ban, đoàn thể đã tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước, Đồn Biên phòng Thanh Hòa; thăm và tặng quà cho 4 mẹ Việt Nam anh hùng, trao 100 phần quà tết cho các hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Các cấp hội còn phối hợp với các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa làm công tác dân vận. Cụ thể là thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường, tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ dọn dẹp đường phố, các tuyến đường tự quản; tham gia xây dựng các công trình công cộng như làm đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải… Thông qua hoạt động phối hợp đã làm cho tình quân dân trở nên gắn bó keo sơn, phát huy tinh thần, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng dân tộc.

Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khẳng định, thông qua chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội LHPN và Quân sự đã tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương. Từ đó khẳng định vị trí, vai trò của các cấp hội trong công tác tham gia xây dựng hệ thống quốc phòng, an ninh và thực hiện công tác hậu phương quân đội ngày càng hiệu quả, giữ vững chính trị ở cơ sở, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên