Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Nhân rộng nhiều mô hình “Làm theo Bác”

Cập nhật: 08-03-2012 | 00:00:00

Những mô hình “Làm theo Bác” mang lại hiệu quả có thể kể đến là thành lập hũ gạo tình thương, xây tặng mái ấm tình thương, sổ vàng tiết kiệm... Tâm sự với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết qua 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thành công lớn nhất là tạo sự chuyển biến rõ nét, làm cho việc học tập và làm theo thực sự trở thành việc làm hàng ngày trong chị em. Thông qua những hành động cụ thể như phấn đấu làm kinh tế giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ người già neo đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật... điều đáng mừng là qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương PN tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của đời sống. 

“Làm theo Bác” đã góp phần xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả được nhân rộng. Ảnh: Hội LHPN thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) khui heo đất hỗ trợ PN nghèo

Là địa bàn nông thôn nhưng phong trào “Làm theo Bác” ở Hội LHPN huyện Phú Giáo được phát động và diễn ra rất sôi nổi. Không lý thuyết suông, bằng những chương trình cụ thể, hội đã triển khai, hướng dẫn PN thực hành tiết kiệm trên mọi lĩnh vực, như qua 5 năm thực hiện phong trào nuôi heo đất, đã có 2.605 chị tham gia nuôi với số tiền tiết kiệm gần 791 triệu đồng. Từ số tiền này, các chị đã sử dụng vào những việc làm có ích, giúp đỡ chị em PN nghèo, đóng góp xây tặng nhà cho người nghèo, hỗ trợ người già cô đơn không nơi nương tựa, trao học bổng cho học sinh nghèo... Chị Phạm Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo nói hội rất mừng khi tất cả chị em tích cực hưởng ứng và giá trị đem lại lớn nhất chính là nhận thức và hành động đúng đắn của chị em PN mang lại.

Ở Hội LHPN TX.Dĩ An, phong trào học tập và làm theo Bác được triển khai thực hiện cả bề rộng lẫn chiều sâu, góp phần tạo ra không khí học tập sôi nổi, hào hứng trong cán bộ, hội viên PN. Mô hình thực hành tiết kiệm được gắn với phong trào hỗ trợ PN phát triển kinh tế, giúp PN nghèo thoát nghèo bền vững. Chỉ tính riêng năm 2011, hội đã vận động ủng hộ xây dựng và sửa chữa 23 mái ấm tình thương với kinh phí gần 400 triệu đồng, tiết kiệm 882 con heo đất với số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Để mọi người cùng “Làm theo Bác”, hội đã phát động phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”, phát động việc treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình đối với cán bộ, hội viên nòng cốt. Nhờ vậy đến nay, TX.Dĩ An đã có 14.500 gia đình treo ảnh Bác; duy trì 100% chi hội và 70% tổ hội kể chuyện về Bác trước các cuộc họp của PN. Ngoài ra, hội gắn kết việc học tập với một số phong trào PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”... Đặc biệt là cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch”, chị Nguyễn Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An cho biết, để việc học tập và làm theo Bác phát huy hiệu quả, hàng năm, Ban Thường vụ hội đều xây dựng kế hoạch phù hợp với chủ đề của từng năm và gắn với phong trào hành động cách mạng của hội.

Bà Nguyễn Thị Phượng, cho biết thêm để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tuyên truyền việc học tập gắn với 4 phẩm chất người PN Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa; 4 tiêu chuẩn cán bộ hội và 2 tiêu chuẩn đối với hội viên PN... nhằm nâng cao chất lượng và nhân rộng các mô hình “Làm theo Bác” có hiệu quả trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, lao động, sản xuất và công tác của chị em PN.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên