Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Tăng cường công tác tuyên truyền và hỗ trợ phòng, chống dịch

Cập nhật: 20-02-2021 | 10:38:27

* Nhiều trường hợp bị xử phạt vì không đeo khẩu trang

Theo báo cáo nhanh của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tính riêng các đơn vị cấp huyện, thị, thành phố đã tuyên truyền đến hơn 7.000 lượt hội viên về hướng dẫn việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cài đặt Bluezone; đăng 251 bản tin tuyên truyền trên các nhóm Zalo, Facebook, Fanpage… của hội.


Đeo khẩu trang góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Tại địa phương có trường hợp F0, F1, F2, F3, Hội LHPN các cấp đã chủ động phối hợp vận động, rà soát danh sách các trường hợp tiếp xúc gần để thực hiện cách ly và khai báo y tế. Riêng Hội LHPN huyện Phú Giáo đã vận động cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cung cấp cho khu cách ly y tế...

* Nhằm góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan và nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, thời gian qua lực lượng chức năng các địa phương thuộc huyện Phú Giáo đã tổ chức tuần tra, nhắc nhở và xử phạt hành vi vi phạm đối với việc không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo đó, lực lượng chức năng huyện đã xử lý 63 trường hợp với tổng số tiền phạt 126 triệu đồng. Trong số các địa phương, thị trấn Phước Vĩnh có số trường hợp bị xử phạt nhiều nhất với 32 trường hợp. Đáng chú ý, xã An Bình là địa phương vùng dịch của huyện nhưng không có trường hợp vi phạm. Cũng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trên địa bàn huyện có 1 trường hợp vi phạm hành vi chống đối người thi hành công vụ phòng, chống dịch tại chốt phong tỏa phòng, chống dịch bệnh tại ấp Cà Na, xã An Bình.

QUỲNH NHƯ - HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên