Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Tổ chức họp mặt nữ kháng chiến tiêu biểu

Cập nhật: 23-04-2015 | 15:21:32

(BDO) Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, sáng 23-4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức họp mặt nữ kháng chiến tiêu biểu với chủ đề “Còn mãi với thời gian”. Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng và gần 400 nữ kháng chiến tiêu biểu.

Ông  Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa tri ân các mẹ, các chị tại buổi họp mặt. Ảnh: QUỐC CHIẾN 

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ôn lại truyền thống hào hùng của những nữ kháng chiến tiêu biểu trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; đồng thời khẳng định trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có những đóng của các mẹ, các dì, các chị. Ngoài những người trực tiếp cầm súng chiến đấu còn có biết bao chị em làm nhiệm vụ giao liên, trinh sát, quân báo, xây dựng cơ sở chính trị trong vùng địch hay dân công, vận chuyển tiếp tế, cứu tải thương binh... Cùng với những đội nữ du kích Thanh Tuyền, nữ pháo binh Châu Thành, Tân Uyên... làm nên chiến công rực rỡ ở Dầu Tiếng, Bến Súc, Bàu Bàng..., nhiều chị em nội ứng cũng đã dũng cảm diệt chỉ huy ác ôn, hạ đồn, vận động binh sĩ mang vũ khí về với gia đình hoặc gia nhập hàng ngũ kháng chiến. Vinh quang là vậy, nhưng đau thương, mất mát mà các mẹ, các dì, các chị đã trải qua cũng không thể kể hết. Đó là những trận đòn roi vô cùng dã man trong chốn lao tù, là hình ảnh những người mẹ, người vợ đau đáu nhìn chồng, con ra đi không ngày trở về...

Các đại biểu nữ kháng chiến tiêu biểu tham gia giao lưu tại buổi họp mặt. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Ban liên lạc nữ kháng chiến ra mắt tại buổi họp mặt. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời tri ân đến những người mẹ, người dì, người chị đã có nhiều đóng góp trong hai cuộc kháng chiến để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Và hôm nay, các mẹ, các chị, các chị luôn là “cây cao bóng cả” che chở, dạy dỗ cho thế hệ trẻ. Để tỏ lòng biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn đó của các mẹ, các dì, các cấp phụ nữ ngày nay cần ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu phát huy phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa “Tự trọng, tự tin, trung hậu, đảm đang” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên