Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Thủ Dầu Một: Chú trọng công tác tuyên truyền về an toàn giao thông

Cập nhật: 09-12-2020 | 08:03:09

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thủ Dầu Một vừa đánh giá kết quả 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông (ATGT) giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn. Nhiều cách làm hay trong công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT đã được tổng kết và tiếp tục duy trì.

 Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một ra quân hưởng ứng đợt cao điểm tuyên truyền ATGT

 Thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT thành phố, Hội LHPN xác định công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức trong cán bộ, hội viên phụ nữ là nhiệm vụ trọng tâm. Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở hội trực thuộc thường xuyên tổ chức và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt, cuộc họp. Ở TP.Thủ Dầu Một có các câu lạc bộ, tổ tuyên truyền pháp luật, tổ vận động chồng con người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật hoạt động rất hiệu quả. Hội cũng phối hợp với Phòng Tư pháp tuyên truyền, phổ biến văn bản liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT như Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các nghị định của Chính phủ liên quan đến ATGT cho người dân trên địa bàn.

Theo bà Đặng Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, công tác tuyên truyền của hội thông qua mạng xã hội như Zalo, trang Facebook chung của hội nên thông tin được truyền tải nhanh chóng, kịp thời, có hiệu ứng tích cực. Các chi hội cũng đã phát động phong trào cán bộ, đảng viên gương mẫu trong bảo đảm trật đô thị và ATGT. Phát động toàn dân tham gia ATGT, xây dựng nếp sống “Văn hóa giao thông” đường bộ, tham gia phòng, chống tội phạm, ATGT tại các phường trọng điểm. Cụ thể, hội đã tổ chức các hội thi với nội dung tuyên truyền nếp sống văn hóa - văn minh đô thị. Kết quả đã tổ chức được 69 cuộc với 5.125 lượt chị tham dự; tích cực đăng và chia sẻ các tin, bài bảo đảm về ATGT, quy về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông… trên trang Fanpage Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một.

Song song với các hoạt động trên thì công tác xây dựng tuyến đường kiểu mẫu là một trong những phần việc được Hội LHPN thành phố tập trung thực hiện 5 năm qua. Hội tiếp tục duy trì các mô hình như tuyến đường 3 không: Không rác tồn đọng - Không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè buôn bán - Không bảng quảng cáo, rao vặt , thực hiện tuyến phố văn minh tại 14/14 phường.

Để thành phố đẹp hơn, an toàn hơn, hội tiếp tục thực hiện nội dung đăng ký thi đua với Thành ủy về mô hình “Phụ nữ chung sức xây dựng tuyến  đường kiểu mẫu” với các tiêu chí như 100% hộ dân treo cờtrong các ngày lễ, tết; không lấn chiếm lòng, lềđường làm nơi buôn bán; tích cực trồng cây xanh, trồng hoa tạo mảng xanh đô thị. Đặc biệt, hội cũng thực hiện việc gắn camera quan sát trên tuyến đường tại phường Phú Mỹ được 6 điểm, trịgiá20 triệu đồng. Thực hiện mô hình làm đèn đường năng lượng mặt trời tại đường hẻm tổ 1032 đường Lê Hồng Phong, khu phố 4, phường Phú Thọ (tổng chiều dài đoạn đường 150m) với tổng số tiền 30 triệu đồng do người dân ủng hộ.

Dù rất nhiều công việc từchuyên môn đến lồng ghép, phối hợp nhưng Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một vẫn duy trì13 câu lạc bộ, tổ tự quản ATGT và trật tựđô thị với 196 thành viên. Đây cũng là lực lượng tích cực trong việc vận động người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật; vận động phụ nữ thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nâng cao ý thức của người dân trong giữ gìn trật tự đô thị, ATGT.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên