Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một: Giúp hội viên, phụ nữ vay vốn làm ăn trên 10 tỷ đồng

Cập nhật: 11-12-2015 | 11:05:32

Sáng 10-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm và các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong từng nhiệm vụ, hội quan tâm xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp, chú trọng công tác chỉ đạo điểm và xây dựng các mô hình điểm. Vì vậy, phong trào phụ nữ và hoạt động hội năm 2015 của thành phố cơ bản đạt các chỉ tiêu đề ra. Nhằm nâng cao chất lượng tổ chức hội cơ sở, các cấp Hội Phụ nữ thành phố đã chú trọng cải tiến nội dung sinh hoạt, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ, tiếp tục củng cố và phát triển các mô hình thu hút hội viên phụ nữ tham gia. Trong năm, các cấp Hội đã phát triển mới 3.118 hội viên, nâng tổng số lên 30.611 hội viên.

Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các cấp Hội đã tạo điều kiện giải quyết cho 1.566 hội viên, phụ nữ được vay vốn từ các nguồn, với tổng dư nợ trên 10 tỷ đồng; vận động 1.349 chị khá giúp 1.863 chị khó khăn, thông qua các mô hình giúp nhau bán gối đầu thức ăn gia súc, vật tư, cây, con giống… với trị giá thành tiền 3 tỷ 300 triệu đồng. Hội còn vận động xây dựng 8 căn nhà mái ấm tình thương, nhà đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo với trị giá đầu tư trên 300 triệu đồng. Thông qua những hoạt động thiết thực, hiệu quả đã góp phần làm giảm 175 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên