Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Bến Cát: Tổ chức về nguồn, họp mặt nữ tham gia kháng chiến tiêu biểu

Cập nhật: 28-04-2015 | 09:32:01

Nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam nói chung, phụ nữ Bến Cát nói riêng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Bến Cát tổ chức chuyến về nguồn, họp mặt nữ tham gia kháng chiến tiêu biểu, cán bộ hội qua các thời kỳ.

Theo đó, Thị hội sẽ tổ chức chuyến tham quan về nguồn tại Khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Tây Ninh). Tại đây, Thị hội tổ chức nhiều hoạt động như: Ôn lại truyền thống kháng chiến của các nữ du kích, đội nữC5; tặng quà cho nữ kháng chiến, nữ du kích, Ban Thường vụ Hội qua các thời kỳ; kêu gọi ủng hộ xây dựng tượng đài BàTriệu…

Khu di tích lịch sử Căn cứTrung ương Cục miền Nam gồm 3 phân khu: Căn cứTrung ương Cục miền Nam, căn cứ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam và căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Trong đó, căn cứTrung ương Cục miền Nam được xây dựng tại rừng Chàng Riệc, Rùm Đuôn giữa rừng nguyên sinh với nhiều tầng cây che phủ. Hệ thống nhà ở và phòng làm việc trong căn cứ nổi trên mặt đất, toàn bộ cột, kèo, đòn tay đều làm bằng gỗ, mái được lợp bằng lá trung quân. Các hầm trú ẩn thường làm kế cận nhà ở và làm việc, chìm trong lòng đất. Hiện nay, di tích này được quy hoạch thành hai khu vực chính là “Khu di tích và Khu tưởng niệm”. Trong 15 năm (1961-1975), Trung ương Cục đã cụ thể hóa nhiều chủ trương, quyết sách của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng miền Nam, từ đó cho ra đời nhiều Chỉ thị, Nghị quyết quyết định đường lối chiến lược của cách mạng Việt Nam và triển khai thành công trong phạm vi toàn chiến trường miền Nam. Căn cứTrung ương Cục miền Nam trở thành thủ đô của cách mạng miền Nam, là nơi lưu lại những chứng tích, những kỷ niệm về cuộc đời hoạt động cách mạng hết sức gian khổ, hy sinh, nhưng rất đỗi tự hào của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng cùng bao cán bộ, chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc trên địa bàn miền Nam, đặc biệt là chiến trường Nam bộ.

TRỊNH NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên