Hội Liên hiệp phụ nữ TX.Dĩ An: “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”

Cập nhật: 03-06-2015 | 08:12:56

Nhiều hội viên được giúp đỡ vươn lên thoát nghèo, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường, nhiều gia đình có cuộc sống tốt hơn, có mái ấm hạnh phúc, bền vững, phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế ngày càng được đẩy mạnh với nhiều mô hình hiệu quả… Đó là những việc làm cụ thể do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TX.Dĩ An thực hiện nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, các cấp hội phụ nữ TX.Dĩ An đã giúp cho nhiều hội viên vươn lên trong cuộc sống

Hiệu quả lớn từ những mô hình nhỏ

Theo bà Nguyễn Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An, để việc học tập và làm theo lời Bác đạt hiệu quả thiết thực và đi vào chiều sâu, các cấp hội trong toàn thị xã đã đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ (CBHVPN) nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, các cấp hội tổ chức cho CBHVPN học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương của Bác; về tiêu chí người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát động đợt thi đua kỷ niệm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; tuyên truyền những điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức của Bác dưới nhiều hình thức như nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ (CLB), sinh hoạt chi hội qua hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao...

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, CBHVPN đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong học tập, lao động và công tác. Việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của CBHVPN TX.Dĩ An thời gian qua đã được gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng văn minh đô thị”, phong trào thi đua “Dân vận khéo”…

Chỉ riêng năm 2014, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, các cấp hội đã giúp cho hơn 3.500 chị em với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng; tổ chức vận động chương trình “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” hơn 500 triệu đồng. Chương trình hỗ trợ vốn đã giúp cho 63 hội viên được vay vốn với số tiền trên 700 triệu đồng và thường xuyên tổ chức các lớp dạy nấu ăn cho hàng trăm hội viên.

Riêng các cấp hội phường Bình Thắng, Bình An, Tân Đông Hiệp, Tân Bình còn tổ chức nuôi heo đất với số tiền tiết kiệm trên 100 triệu đồng trích ủng hộ quỹ khuyến học, trao học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 38.518.000 đồng. Chị Nguyễn Thị Trong (Hội LHPN phường Bình Thắng) cho biết: “Để vận động chị em có điều kiện kinh tế giúp cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, bản thân tôi đã gương mẫu thực hành tiết kiệm theo lời dạy của Bác, thường xuyên giúp đỡ các gia đình khó khăn về vốn để chị em phát triển kinh tế, đặc biệt là giúp đỡ sách, vở, tiền cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường”.

Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Bà Nguyễn Hồng Gấm cho biết: “Việc học tập và làm theo Bác đã thành nội dung thường xuyên, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong mọi hoạt động của các cấp hội phụ nữ tại TX.Dĩ An. Mỗi cơ sở hội lựa chọn ít nhất 2 - 3 hình thức tuyên truyền và mô hình phù hợp tổ chức cho cán bộ, hội viên để việc thực hiện “làm theo” mang lại hiệu quả cao nhất”.

Góp phần xây dựng TX.Dĩ An trở thành một đô thị ngày càng văn minh, sạch đẹp, cấp hội các phường thường xuyên tổ chức ra quân dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, thu gom rác đường giao thông nông thôn. Hội LHPN phường Bình Thắng và phường Tân Đông Hiệp còn tổ chức thành lập 2 CLB phụ nữ bảo vệ môi trường với 77 thành viên tham gia. Hội LHPN phường Dĩ An với mô hình tiết kiệm rác sinh hoạt, đã vận động chị em xây dựng giỏ rác hợp vệ sinh, hạn chế sử dụng túi nylon; thực hiện phân loại rác, thu gom các loại phế liệu có thể bán ve chai thành lập quỹ xoay vòng giúp vốn cho chị em khó khăn. Với mô hình tổ tiết kiệm tết, hàng tháng, hội viên tiết kiệm từ 50.000 - 100.000 đồng thành lập quỹ, đến tết sẽ hỗ trợ cho chị em khó khăn, giúp chị em nghèo vay vốn kinh doanh không tính lãi. Hội cũng xây dựng “địa chỉ tin cậy” ở cộng đồng dân cư nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ chị em bị bạo hành gia đình tạm lánh.

Nhận thức và hành động đúng đắn trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian tới, Hội LHPN TX.Dĩ An sẽ tiếp nối những chuyên đề đã học tập trong thời gian qua và thực hiện tốt chuyên đề năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

“Thực hiện mô hình năm 2015 đối với cán bộ hội chủ chốt gắn với kế hoạch của Ban chỉ đạo Thị ủy về mô hình “Gần dân, sát dân, giúp dân”, Hội LHPN Dĩ An đã thực hiện mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”. Thông qua việc xây dựng mô hình, mỗi cán bộ hội sẽ nâng cao hơn nữa trách nhiệm thực hiện phương châm của hội tăng cường đi công tác cơ sở, nắm bắt tâm tư tình cảm nguyện vọng của CBHVPN, làm tốt công tác tham mưu, công tác vận động hội viên trong tình hình mới, phát huy sự đoàn kết, trách nhiệm, đồng thuận tham gia đóng góp sự nghiệp phát triển chung của địa phương”, bà Nguyễn Hồng Gấm nói.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên