Hội Liên hiệp phụ nữ TX.Thuận An: Tổ chức hội thi hát ru và hát dân ca

Cập nhật: 05-09-2018 | 09:06:46

 Tại Siêu thị Lotte Mart Bình Dương, Hội LHPN TX.Thuận An vừa phối hợp tổ chức hội thi hát ru và hát dân ca năm 2018. 10 đội đến từ 10 Hội LHPN xã, phường tham gia hội thi.

Mỗi đội tham gia 2 tiết mục, khuyến khích các tiết mục tự biên soạn, tự sáng tác mới để trình diễn với các thể loại như đơn ca, song tam ca, tốp ca. Các tiết mục phải sử dụng nghệ thuật hát ru và hát dân ca như hát ru, quan họ, hò, hát ví, giặm, tuồng, chèo, hát xoan, cải lương, vọng cổ xoay quanh nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam,.. Thí sinh các đội với đủ mọi lứa tuổi đã mang đến hội thi phần trình diễn ấn tượng, sâu sắc thu hút người xem. Kết quả, giải nhất thể loại hát ru thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Vân đến từ phường Lái Thiêu với tiết mục “Ru con Bắc bộ”; giải nhất thể loại hát dân ca thuộc về tốp ca đến từ phường An Thạnh với tiết mục “Mùa lúa chín”. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 2 giải 3 và 4 giải khuyến thích cho các thí sinh.

Hội thi thật sự đã tạo sân chơi bổ ích dành cho những người có đam mê thể loại hát ru và hát dân ca; đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy hiệu quả nét văn hóa truyền thống của dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau.

VĂN TIẾN - MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên