Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: 81 năm - một chặng đường

Cập nhật: 20-10-2011 | 00:00:00

Lịch sử phong trào phụ nữ (PN) Việt Nam kể từ ngày Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (3-2-1930) gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam. Ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam, một lần nữa, cán bộ, hội viên PN trên khắp mọi miền đất nước lại thêm tự hào về những thành tựu và đóng góp to lớn của Hội LHPN Việt Nam cho phong trào PN và sự phát triển của đất nước. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng năm 1930 đã ghi: “Nam nữ bình quyền”. Đảng đã sớm nhận rõ, PN là một lực lượng quan trọng của cách mạng, không có PN thì cách mạng không thể thành công. Từ đó, Đảng đề ra nhiệm vụ giải phóng PN gắn liền với giải phóng dân tộc, phải thành lập tổ chức riêng cho PN để lôi kéo các tầng lớp PN tham gia cách mạng. Chính vì vậy, vào ngày 20-10-1930, Hội PN chính thức được thành lập.

Trải qua các thời kỳ vẻ vang của cách mạng, 81 năm qua kể từ ngày thành lập, từ các tổ chức tiền thân đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam luôn giữ vững được vai trò nòng cốt trong phong trào PN. Qua các giai đoạn và các nhiệm kỳ đại hội, Hội LHPN Việt Nam đã khởi xướng và phát động các phong trào, các cuộc vận động lớn, có ý nghĩa chính trị, kinh tế - xã hội nhân văn sâu sắc. Ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN đã đoàn kết các tầng lớp PN, phát huy truyền thống yêu nước, anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, tài năng, trí tuệ, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đến nay, Hội LHPN Việt Nam có quan hệ với trên 300 tổ chức quốc tế và khu vực tại 67 nước, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, quan hệ hợp tác giữa nhân dân và PN Việt Nam với các nước trên thế giới. Với sự năng động, sáng tạo, PN có đóng góp không nhỏ vào thành tựu kinh tế đối ngoại của đất nước, góp phần mở rộng thị trường ngoài nước, tăng kim ngạch xuất khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài, thu hút khách du lịch quốc tế, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của đất nước, của PN Việt Nam trên trường quốc tế...

M.H (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên