Hội liên hiệp Phụ nữ xã Tân Long (huyện Phú Giáo): Nổi bật với mô hình tuyến đường không rác

Cập nhật: 30-08-2016 | 09:24:48

Chú trọng triển khai nhiều việc làm thiết thực nhằm gắn cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” với thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Long (huyện Phú Giáo) đã thực hiện mô hình “Tuyến đường không rác thải”. Mô hình này bước đầu đã cho những kết quả đáng ghi nhận.    

 “Tuyến đường không rác thải” do Hội LHPN xã Tân Long đứng ra quản lý dài khoảng 4km, đoạn từ ngã tư khu vực UBND xã Tân Long đến cuối ấp 5. Theo người dân nơi đây, những năm trước, công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trên tuyến đường này còn bỏ ngỏ, hai bên đường có trường học nên tình trạng bán quà vặt và xả rác bừa bãi xảy ra thường xuyên. Vì vậy, Hội LHPN xã đã phát động thực hiện mô hình “Tuyến đường không rác thải” nhằm nâng cao ýthức giữgìn vệsinh môi trường của bàcon nơi đây. Chị Vũ Thị Kim Lan, Chủtịch Hội LHPN xã Tân Long cho biết: “Tuyến đường không rác thải này được Hội LHPN xã triển khai thực hiện cách đây đã khá lâu. Từ khi triển khai thực hiện đến nay, ýthức của người dân đãđược cải thiện rõ rệt, không xảrác bừa bãi ra đường làm ô nhiễm môi trường. Qua đó, góp phần chung tay giữ gìn môi trường sạch đẹp và góp phần giữ vững tiêu chí về môi trường trong công cuộc xây dựng NTM của địa phương”.

Mô hình “Tuyến đường không rác thải” của Hội LHPN xã Tân Long đã góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Ảnh: H.PHƯƠNG

Đã trở thành thường lệ, vào các ngày cuối tháng, hội viên Hội LHPN xã lại cùng nhau tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, quét dọn đường, thu gom rác thải vào đúng nơi quy định. Những tháng cao điểm, hội tiến hành thường xuyên công việc này vào các ngày cuối tuần. Ban đầu là vận động những chị em hai bên tuyến đường tham gia, sau đó kêu gọi chị em vận động các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác, đổ nước sinh hoạt ra đường; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức của các hộ dân ven đường, để rác gọn gàng, đúng nơi quy định. Ngoài ra, Hội LHPN xã còn bố trí các thùng rác hai bên tuyến đường để tạo thuận lợi cho tổ thu gom rác.

Nhờ thực hiện mô hình “Tuyến đường không rác thải”, những năm gần đây khu vực này đã khắc phục dứt điểm tình trạng vứt rác bừa bãi. Đến nay, tất cả các hộ dân trên tuyến đường đều chấp hành đúng quy định. Việc thực hiện mô hình này của hội còn tạo cơ hội cho các cán bộ, hội viên, phụ nữ gắn bó, đoàn kết hơn. Chị Trần Thị Quý, hội viên Chi hội ấp 5 cho biết: “Mô hình Tuyến đường không rác thải của hội được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Tham gia thực hiện mô hình không những tạo được cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp mà chị em còn có dịp gần gũi trao đổi, chia sẻ, đoàn kết giúp đỡ nhau tự tin vươn lên trong cuộc sống…”.

“Thời gian tới, Hội LHPN xã Tân Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai, hướng dẫn hội viên phụ nữ thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với bảo vệ môi trường, góp phần thiết thực trong xây dựng và giữ vững các tiêu chí NTM trên địa bàn”, chị Vũ Thị Kim Lan cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên