Hội Liên hiệp phụ nữ xã Vĩnh Hòa (Phú Giáo): Gắn học tập, làm theo Bác với các nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 31-10-2016 | 09:54:18

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trong 5 năm qua (2011-2016), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo đã vận động chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia hiệu quả các hoạt động công tác hội và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, cùng chung tay góp sức vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thông qua các mô hình thiết thực, Hội LHPN xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo đã từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác lan tỏa đến từng cán bộ, hội viên. Trong ảnh: Các thành viên trong mô hình “Địa chỉ tin cậy” sinh hoạt ti nhchPhm ThTnh, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Kỉnh Nhượng Ảnh: THU HƯỜNG

Chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo cho biết: “Hội nhận thức rõ sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội và phong trào phụ nữ giai đoạn hiện nay là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ huyện lần thứ III. Trong 5 năm qua, hội đã triển khai, tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập các chuyên đề cụ thể của từng năm, gắn với phong trào thi đua, các cuộc vận động và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội. Đặc biệt, hội đã chú trọng vận động hội viên phụ nữ học tập, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, trình độ của chị em. Từ đó giúp chị em nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ”.

Cũng theo chị Hương, Hội LHPN xã luôn xác định rõ tầm quan trọng của công tác tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu để đưa phong trào đến với cán bộ, hội viên, phụ nữ; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Hội đã thông qua các hình thức tuyên truyền trong các đợt sinh hoạt, gắn với tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn của đất nước; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, hội thi kể chuyện về Bác. Từ đó, công tác này đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Cũng thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, hội đã dành nhiều thời gian thảo luận nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí, tự nguyện trong cán bộ, hội viên về việc thực hành làm theo Bác sao cho phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương và đặc thù riêng của phụ nữ.

Trong các nội dung học tập và làm theo Bác, hội còn tổ chức nhiều hoạt động thực tế trong “làm theo Bác” thiết thực, như chọn điểm nhấn là thực hành tiết kiệm theo gương Bác. “Trên cơ sở thực hành làm theo gương Bác, trong 5 năm qua, hội đã phát động phong trào phụ nữ thực hành tiết kiệm trên mọi lĩnh vực. Thực hành tiết kiệm từ trong gia đình, tiết kiệm trong sản xuất, tiết kiệm trong cơ quan, đơn vị đến tiết kiệm trong mọi sinh hoạt hàng ngày như tiết kiệm điện, nước, các khoản chi tiêu, mua sắm… Đồng thời, hội còn phát động đông đảo chị em thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” nhằm giúp chị em phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, các cơ sở hội đã tiết kiệm được hơn 472 triệu đồng, giúp đỡ cho 412 lượt chị em hội viên nghèo, khó khăn có vốn sản xuất vươn lên trong cuộc sống. Điều đáng mừng là những đồng vốn quý báu đó đều được chị em sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả cao”, chị Hương nói.

Sau 5 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác gắn với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ xã, cùng 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội, với tinh thần trách nhiệm, chị em phụ nữ xã Vĩnh Hòa đã phát huy tính năng động, sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Phong trào thi đua làm theo Bác đã có tác động tích cực, phát huy tinh thần, ý thức tự giác của chị em phụ nữ, đã trở thành việc làm thường xuyên trong đời sống hàng ngày. Chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện học tập, làm theo Bác, cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã đã vận dụng sáng tạo nhiều cách làm hay, nội dung phong phú, hiệu quả với nhiều mô hình tiêu biểu như “Mái ấm tình thương vì phụ nữ nghèo”, “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, “Góp một cuốn sách để được đọc nhiều cuốn sách”, “Hũ gạo tình thương”, “Địa chỉ tin cậy”… Việc học tập và làm theo gương Bác đã đem lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là quá trình xây dựng nông thôn mới của xã trong thời gian qua”.

 

 HẢI SÂM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên