Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh: Phối hợp thực hiện hoạt động vì cộng đồng

Cập nhật: 30-05-2015 | 08:57:48

Nhiều năm qua, cùng với các cấp, các ngành, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành, tiêu biểu là Công ty TNHH SABMiller Việt Nam và Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đã thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng, mang lại những hiệu quả thiết thực cho cộng đồng và thanh niên công nhân (TNCN) nói riêng.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, nâng cao sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nhân dân, từ năm 2012, Hội LHTN tỉnh đã cùng với Công ty SABMiller Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát) thực hiện nhiều dự án nước sạch triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Qua đây đã góp phần tạo điều kiện cho một số người dân trên địa bàn tỉnh được sử dụng nước sạch, bảo đảm vệ sinh và đúng với mục tiêu quốc gia của chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường. Mặt khác, Hội LHTN tỉnh cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, TNCN và người dân sử dụng nước sạch trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Các đơn vị ký kết hoạt động phối hợp và công bố dự án nước sạch năm 2015. Ảnh: K.TUYẾN

Đồng hành với chương trình Nhà nhân ái do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, tính đến nay, Hội LHTN tỉnh đã phối hợp với Công ty SABMiller trao được 15 dự án nước sạch với tổng kinh phí 75 triệu đồng cho các hộ nhận Nhà nhân ái. Ngoài ra, trong năm 2014, công ty đã lắp đặt hệ thống lọc nước sạch trị giá 50 triệu đồng tại UBND phường Chánh Phú Hòa (TX. Bến Cát) với mục đích bảo đảm nguồn nước được lọc sạch có thể uống được cho người dân đến làm việc và liên hệ công tác tại phường.

Chị Nguyễn Thị Lê An, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh cho biết: “Với ý nghĩa vì cộng đồng, hướng đến việc chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên thanh niên, TNCN, học sinh - sinh viên trên địa bàn tỉnh, trong năm 2015, Hội LHTN tỉnh và Công ty SABMiller sẽ tiếp tục tuyên truyền tư vấn sức khỏe, hoạt động chăm lo các đối tượng, tư vấn giới thiệu việc làm, trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là chương trình Dự án nước sạch cho địa phương gặp khó khăn về nước sạch trên địa bàn TX.Bến Cát…”.

“Thực hiện chương trình phối hợp năm 2015, trong tháng 5 vừa qua, hội đã phối hợp với công ty tổ chức chương trình Tư vấn sức khỏe và tuyên truyền sử dụng bia rượu có trách nhiệm cho TNCN. Chương trình đã thu hút hơn 200 TNCN ở TX.Bến Cát tham gia. Tại chương trình, các bạn TNCN được tham gia trò chơi hoạt náo kèm theo quà tặng, nghe tuyên truyền về việc sử dụng rượu bia có trách nhiệm, tư vấn, điều trị một số bệnh lý thường gặp cho TNCN, hỏi - đáp về sức khỏe và nhận quà lưu niệm… Đây là một chương trình thiết thực dành cho TNCN để các bạn có ý thức hơn về việc sử dụng rượu bia”, chị An cho biết thêm.

Theo ông Dương Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, công ty chủ động tham gia các hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức cho TNCN về tầm quan trọng của nguồn nước đối với cuộc sống hàng ngày. Ngoài sản xuất và kinh doanh, công ty đặc biệt quan tâm đến vấn đề nguồn nước người dân sử dụng bảo đảm sức khỏe và việc giữ tài nguyên nước ngầm. Vì vậy, công ty sẽ bảo đảm thực hiện tốt công tác phối hợp, mang nguồn nước sạch đến với người tiêu dùng. “Trong thời gian tới, ngoài dự án nước sạch, tôi mong muốn hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân, TNCN sử dụng nước sạch và bảo vệ nguồn nước để phát triển bền vững”, ông Sơn nói.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên