Hội Liên hiệp thanh niên TP.Thủ Dầu Một: Tình nguyện, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 12-08-2019 | 07:33:19

Công tác hội và phong trào thanh niên của Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) TP.Thủ Dầu Một trong nhiệm kỳ 2014-2019 được triển khai thực hiện sâu rộng ở các cơ sở hội. Bằng nhiều hình thức sáng tạo và thiết thực với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, phong trào hội đã thu hút đông đảo hội viên thanh niên tham gia.

 Đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một tham quan mô hình trồng rau sạch trong buổi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật năm 2019

 Thanh niên tình nguyện

Trong nhiệm kỳ qua, các cơ sở Hội LHTN trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” gắn với việc đảm nhận công trình, phần việc thanh niên. Qua đó, tuổi trẻ thành phố đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại những đơn vị khó khăn, khu vực có đông dân tộc thiểu số, thanh thiếu nhi khó khăn. Hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội chăm lo các đối tượng được triển khai đa dạng nội dung, nâng cao về chất lượng và thực tiễn đã tập hợp, giáo dục thanh niên, tham gia giải quyết những vấn đề của cộng đồng.

5 năm qua, Hội LHTN thành phố đã vận động hỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng 10 căn “Nhà nhân ái” cho hội viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phú Mỹ, Hiệp An, Định Hòa, Chánh Nghĩa, Phú Thọ, Tân An… Mặt khác, hội đã vận động hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện được hơn 2.500 đơn vị máu; tổ chức được 20 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 2.950 lượt bệnh nhân nghèo, thanh thiếu nhi khó khăn, đồng bào vùng dân tộc thiểu số, thanh niên công nhân.

Các cấp bộ hội còn tổ chức hơn 500 “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”, thành lập 19 tuyến hẻm văn minh, thu hút sự tham gia của 25.000 lượt hội viên thanh niên. Nổi bật là Hội LHTN thành phố đã tổ chức được 5 chiến dịch “Xuân tình nguyện” với nội dung “Sửa, vá xe lưu động miễn phí”, phát tờ rơi, hướng dẫn chỉ đường, cung cấp thức ăn, nước uống miễn phí cho khách hành hương, phát nhang, lộc miễn phí…

Trong phong trào thi đua lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, các cấp hội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tham quan mô hình kinh tế, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn, kỹ thuật và giải quyết việc làm; đồng thời, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, duy trì các lớp học tình thương trên địa bàn. Công tác phát triển hội viên cũng được hội quan tâm, đặc biệt chú trọng đến đối tượng thanh niên lao động trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, thanh niên các khu nhà trọ... Trong nhiệm kỳ, thành phố đã kết nạp được hơn 5.100 hội viên mới vào tổ chức; tiếp tục duy trì lực lượng cốt cán chính trị trong thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo để kịp thời nắm bắt, thu thập thông tin dư luận xã hội.

Xung kích, sáng tạo

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Thủ Dầu Một đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hội nhập, góp phần xây dựng thành phố văn minh - giàu, đẹp - hiện đại”, trong nhiệm kỳ 2019-2024, Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một sẽ phấn đấu 100% cơ sở hội có mô hình hoạt động hiệu quả trong việc cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, thanh niên yếu thế tái hòa nhập cộng đồng; xây dựng và duy trì hiệu quả tuyến đường thanh niên tự quản theo tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”; 100% cơ sở hội xây dựng, duy trì 2 công trình, mô hình thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị.

Anh Nguyễn Minh Huy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một cho biết, trong nhiệm kỳ mới, Hội LHTN thành phố sẽ tổ chức 5 lớp dạy nghề, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, gắn với phong trào khởi nghiệp, sáng tạo trẻ; tổ chức 5 chương trình “Ngày tình nguyện vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, thăm và trao tặng công trình thanh niên cho các đơn vị bộ đội biên phòng khu vực biên giới hải đảo. Ngoài ra, Hội LHTN thành phố sẽ tổ chức 5 hành trình chuyến xe “Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân và vận động xây dựng 10 căn nhà nhân ái trao tặng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 14 khu nhà trọ xanh gắn với mô hình “Khu nhà trọ kiểu mẫu”. “Những công trình phần việc trong nhiệm kỳ mới tiếp tục sẽ là dấu ấn đẹp của thanh niên TP.Thủ Dầu Một đoàn kết xung kích phát triển”, anh Huy cho biết thêm.       

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên