Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TX.Dĩ An: Được chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện

Cập nhật: 15-06-2019 | 06:54:49

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TX.Dĩ An lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ diễn ra vào 2 ngày 20 và 21-6. Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Đại hội sẽ đánh giá toàn diện công tác hội và phong trào thanh niên, xác định mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2024.


Hội LHTN Việt Nam TX.Dĩ An đã chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức thành công đại hội Hội LHTN cấp phường

Trước khi tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN cấp thị xã, Ủy ban hội thị xã đã có sự chỉ đạo và sâu sát 7 cơ sở hội cấp phường tổ chức thành công đại hội theo điều lệ, hướng dẫn của Hội LHTN Việt Nam kịp thời, đúng tiến độ trong tháng 4 và 5-2019.

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên TX.Dĩ An - Bản lĩnh, sáng tạo - Dám nghĩ, dám làm - Vì một đô thị văn minh, giàu đẹp”, Đại hội đại biểu Hội LHTN TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ diễn ra tại hội trường UBND phường Bình An. Đại hội là ngày hội lớn của thanh niên TX.Dĩ An và là đơn vị đại hội đầu tiên để các đơn vị hội trong tỉnh học tập, rút kinh nghiệm tổ chức đại hội tại đơn vị mình. Vì vậy, các công tác chuẩn bị cho đại hội được Hội LHTN thị xã chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng. Đến nay, công tác nhân sự, tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu, các văn kiện đánh giá và định hướng công tác đều đã hoàn thiện…

Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Nhờ sự đoàn kết, nêu cao tinh thần công tác, ủng hộ tích cực của cán bộ, hội viên thanh niên nên công tác chuẩn bị đại hội được thực hiện thuận lợi. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm góp sức thực hiện những công trình trong nhiệm kỳ. Qua đó, tạo động lực để Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TX.Dĩ An hoàn thành tốt công tác chuẩn bị đại hội”.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Hội LHTN Việt Nam TX.Dĩ An sẽ thực hiện những nhiều công trình, phần việc quan trọng, ý nghĩa. Trong đó có những hoạt động đáng chú ý như: Tặng 1.000 đầu sách kỹ năng, sách khởi nghiệp cho hội viên thanh niên; xây dựng 1 công viên thanh niên có khu thể dục miễn phí, sân chơi cuối tuần, khu đi bộ, gian hàng giá gốc tại Công viên Đề pô xe lửa Dĩ An; xây dựng 5 căn nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện 7 tuyến đường “Ánh sáng đô thị” chỉnh trang và duy trì trồng hoa dọc tuyến đường sắt trên địa bàn thị xã.

Anh Phạm Chiến Thắng cho biết thêm: “Trong nhiệm kỳ 2019-2024, chủ điểm chương trình công tác giáo dục của Hội LHTN thị xã là tập trung xây dựng lớp thanh niên “Trân trọng truyền thống”, “Vững trí lý luận”, “Tinh thông kỹ năng”, “Nâng cao trách nhiệm”. Theo đó, các cấp hội trên địa bàn thị xã tập trung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống của thanh niên; thông qua đó bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lòng yêu nước, truyền thống dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh trong thanh niên. Hội tiếp tục xây dựng tổ chức thực sự vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ở các khu vực, tập trung địa bàn dân cư, khu vực nhà trọ, các cơ sở kinh tế, công ty có vốn đầu tư nước ngoài… Bên cạnh đó, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình, cuộc vận động của hội sát với nhu cầu của thanh niên; cùng thảo luận, giải quyết những vấn đề thanh niên và xã hội quan tâm, đồng thời đa dạng các loại hình hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện để phát huy vai trò, ý thức tích cực trong thanh niên”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên