Hội Luật gia Việt Nam làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 04-05-2017 | 21:31:08

(BDO) Chiều nay (4-5), tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn công tác Hội Luật gia Việt Nam do ông Dương  Thành Bắc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Bình Dương về tình hình hoạt động Hội Luật gia tỉnh.Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành. 

Quang cảnh buổi làm việc

Hội Luật gia tỉnh Bình Dương là tổ chức chính trị xã hội, nghề nghiệp đặc thù, thuộc hệ thống tổ chức của Hội Luật gia Việt Nam. Hội Luật gia tỉnh Bình Dương đã trải qua 4 kỳ đại hội, hiện có 16 chi hội, 311 hội viên và Trung tâm Tư vấn pháp luật. Hội đã tham gia góp ý sửa đổi Hiến pháp, góp ý một số dự thảo luật, văn bản; tổ chức hội thảo, tập huấn cho hội viên. Trung tâm Tư vấn pháp luật đã phối hợp tuyên truyền, tư vấn pháp luật trên Báo Bình Dương, tạp chí Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương; tư vấn miễn phí được 287 vụ việc về tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình, thừa kế, đánh nhau gây thương tích, khiếu nại đền bù…Tuy nhiên, hoạt động của Hội Luật gia tỉnh vẫn còn một số tồn tại như nguồn kết nạp hội viên bị hạn chế, số lượng hội viên không nhiều; chưa thành lập được hội cấp huyện… 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác và các sở, ban, ngành tỉnh đã trao đổi, tìm ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác của Hội Luật gia tỉnh Bình Dương. Tại buổi làm việc, ông Dương Thành Bắc nhấn mạnh, bên cạnh sự hướng dẫn về chuyên môn của Hội Luật gia Việt Nam, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh đối với Hội Luật gia tỉnh Bình Dương là rất cần thiết. Do đó, ông mong muốn tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để Hội Luật gia tỉnh nâng cao chất lượng hoạt động, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của tỉnh. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Hưng ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp tại buổi làm việc. Ông cũng cho biết sẽ tiếp tục đôn đốc, theo dõi, tạo điều kiện để Hội Luật gia tỉnh phát triển xứng tầm với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên