Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TX.Dĩ An: Phát huy truyền thống tương thân tương ái

Cập nhật: 10-08-2018 | 08:51:02

 Trong số 6 Huyện, Thị, Thành hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (NNCĐDC), hoạt động của Hội NNCĐDC/Dioxin TX.Dĩ An được Tỉnh hội đánh giá cao về các hoạt động chăm lo cho các nạn nhân. Kết quả đó là sự nỗ lực và đồng cảm của cán bộ hội để xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân.

Những năm qua, Hội NNCĐDC/ Dioxin TX.Dĩ An đã phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn, bệnh tật vươn lên trong cuộc sống. Hội có 138 người bị nhiễm chất độc da cam, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, suy giảm khả năng lao động. Sau khi thành lập, hội đã rà soát tình hình sức khỏe, điều kiện kinh tế của từng gia đình nạn nhân có kế hoạch chăm sóc, giúp đỡ kịp thời. Hàng năm, hội phối hợp với các cơ quan, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của chất độc da cam/Dioxin đối với con người, môi trường cũng như vận động xây dựng quỹ giúp đỡ nạn nhân.

Khen thưởng các cá nhân làm tốt công tác chăm lo cho NNCĐDC

Hội đã phối hợp thực hiện đầy đủ chính sách cho nạn nhân như trợ cấp hàng tháng, được cấp thẻ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh miễn phí. Chế độ điều dưỡng luân phiên 2 năm 1 lần, chính sách miễn thuế chuyển mục đích sử dụng đất nhà ở theo chính sách ưu đãi được bảo đảm đầy đủ, kịp thời theo quy định. Hội cũng đã tham mưu với các cơ quan, ban ngành của thị xã và kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm sửa chữa 5 căn nhà cho gia đình các nạn nhân, trị giá 224 triệu đồng; hỗ trợ xe lăn cho 3 nạn nhân. Từ năm 2012 đến nay, hội đã vận động Công ty Cấp thoát nước Thủ Đức, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Dĩ An trợ cấp 1 tháng 2 triệu đồng cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Chài có con Nguyễn Thị Hằng bị nhiễm chất độc da cam.

Ông Lê Văn Lắm, Chủ tịch Hội NNCĐDC TX.Dĩ An, cho biết bên cạnh quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất cho các nạn nhân, Thị hội còn làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân, chủ động phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Dĩ An hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị giám định người phơi nhiễm chất độc da cam. Trong vai trò là cầu nối, chúng tôi đã kết nối với các cơ quan, đơn vị thực hiện đa dạng hóa các hình thức vận động giúp đỡ nạn nhân, ngay bản thân các hội viên cũng chia sẻ giúp đỡ nhau.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên