Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 khóa X (mở rộng): Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đạt tốc độ tăng trưởng theo nghị quyết đề ra 

Cập nhật: 19-10-2018 | 19:33:12

(BDO) Ngày 19-10, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 khóa X (mở rộng) sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2016-2018, nhiệm vụ tổng quát đến năm 2020. Theo đó, trong nửa đầu nhiệm kỳ 2015-2020, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng. Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng bình quân 11,7%/năm (Nghị quyết tăng 11%/năm); chiếm 32,7% tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội đạt được những kết quả tích cực. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng trong nửa nhiệm kỳ đã có những chuyển biến tích cực.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng và nhiệm vụ chủ yếu những tháng cuối năm 2018. Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 9 tháng qua, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu tăng so với cùng kỳ, dự kiến đạt và vượt kế hoạch năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận, phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng năm 2018 và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, giai đoạn 2016-2018.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, trong 9 tháng đầu năm 2018, các cấp, các ngành trong tỉnh đã phát huy tinh thần chủ động, tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

Về sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, đồng chí Trần Văn Nam đánh giá cao sự nỗ lực rất lớn của toàn Đảng bộ thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các mặt, lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ đặt ra trong nửa nhiệm kỳ còn lại là rất lớn, đề nghị các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh nêu cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, nhất là đối với người đứng đầu; tập trung xây dựng kế hoạch và có các giải pháp cụ thể để lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, nhằm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X,nhiệm kỳ 2015-2020.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên