Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.TDM lần thứ 22 (mở rộng): Phấn đấu đến năm 2015 thu nhập bình quân đầu người đạt 80 triệu đồng

Cập nhật: 07-08-2013 | 00:00:00

 Trong 2 ngày 6 và 7-8, Đảng bộ TP.TDM tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 22 (mở rộng), nhằm sơ kết tình hình lãnh đạo thực hiện nghị quyết giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ X (2010-2015).

Theo báo cáo tại hội nghị, qua hơn 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội, Đảng bộ TP.TDM luôn bám sát các mục tiêu, tập trung đề ra các kế hoạch, giải pháp để lãnh đạo điều hành nhằm xây dựng TP.TDM phát triển toàn diện, bền vững. Mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng kinh tế TP.TDM vẫn giữ vững nhịp độ tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 24,8%, kinh tế tiếp tục duy trì sự chuyển dịch cơ cấu theo đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2012 đạt 53 triệu đồng, tăng 12,31 triệu đồng so với năm 2010; tổng thu ngân sách tăng 12%/năm so với nghị quyết. Công tác đầu tư xây dựng đô thị, kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư đồng bộ. Việc thực hiện mục tiêu các chương trình quốc gia về giáo dục, xóa đói giảm nghèo, việc thực hiện các chính sách xã hội luôn được duy trì và thực hiện theo nghị quyết. Công tác xây dựng Đảng; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tiếp tục đẩy mạnh. Trong nửa nhiệm kỳ qua Đảng bộ TP.TDM đã phát triển mới 543 đảng viên, đạt 86% so với nghị quyết.

Từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Đảng bộ TP.TDM tiếp tục lãnh đạo, thực hiện các biện pháp để tăng tỷ lệ dịch vụ, nhất là các dịch vụ chất lượng cao; tạo điều kiện thuận lợi để các KCN trên địa bàn phát triển; thúc đẩy phát triển nông nghiệp đô thị, tạo điều kiện và thúc đẩy phát triển các làng nghề truyền thống; thu ngân sách tăng bình quân 12%/ năm; phấn đấu trên 50% nước thải sinh hoạt được xử lý; 70% khu ấp trở lên đạt danh hiệu khu, ấp văn hóa và tiên tiến; 80% trở lên cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh hàng năm, không có cơ sở Đảng yếu kém; 85% quần chúng được tập hợp vào các tổ chức bằng nhiều hình thức. Đảng bộ TP.TDM cũng đưa ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 thu nhập bình quân đầu người đạt 80 triệu đồng.

T.THẢO - K.CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên