Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN thúc đẩy lòng tin trong khu vực

Cập nhật: 02-11-2015 | 19:25:43

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 9 (ADMM-9). (Nguồn: TTXVN)

Từ ngày 2 đến 5-11, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM Retreat) lần thứ 3 và Hội nghị ADMM mở rộng (ADMM+) diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Đây sẽ là đợt hội nghị cuối cùng của cơ chế ADMM và các hội nghị liên quan trong năm Malaysia giữ cương vị Chủ tịch ADMM 2015.

Trước đó, hồi tháng 3-2015, Malaysia đã đăng cai Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 9 tại Langkawi, bang Kedah.

Ngày 2-11, Hội nghị các quan chức quốc phòng cao cấp các nước ASEAN (ADSOM) đã được tiến hành nhằm chuẩn bị các nội dung trình lên Hội nghị ADMM Retreat lần thứ 3 và Hội nghị ADMM+.

Theo chương trình, Hội nghị ADMM Retreat lần thứ 3 sẽ diễn ra ngày 3-11, với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước thành viên ASEAN.

Hội nghị là diễn đàn để các Bộ trưởng trao đổi thông tin và quan điểm về an ninh và các vấn đề quốc phòng ảnh hưởng đến khu vực ASEAN và các khu vực khác.

Hội nghị cũng tạo diễn đàn cần thiết giúp thúc đẩy lòng tin và sự minh bạch trong khu vực.

Tại Hội nghị ADMM Retreat lần này, Malaysia cũng sẽ trao tượng trưng chức Chủ tịch ADMM cho Lào, nước Chủ tịch ASEAN vào năm tới.

Trong khi đó, Hội nghị ADMM+, dự kiến diễn ra vào ngày 4-11, sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN với các đối tác từ Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, New Zealand, Nga và Mỹ.

Bên cạnh việc trao đổi quan điểm về các vấn đề chiến lược, Hội nghị ADMM+ sẽ bàn thảo những phát triển mới trong hợp tác quốc phòng trong khuôn khổ ADMM+, tập trung vào sáu lĩnh vực chính, bao gồm an ninh trên biển, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, quân y, hoạt động gìn giữ hòa bình, hoạt động chống khủng bố và hành động mìn nhân đạo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên