Hội nghị chuyên đề ứng dụng công nghệ tưới và phòng trừ ruồi đục trái trên cây có múi

Cập nhật: 27-10-2016 | 10:12:13

(BDO) Nhằm đẩy mạnh công tác giới thiệu các ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, sáng 27-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp về công nghệ tưới và giải pháp phòng trừ ruồi đục trái trên cây có múi”.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Trác Khương Lai (trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh) đã giới thiệu các giải pháp phòng trừ ruồi đục trái trên cây có múi bằng cách sử dụng bẫy, phun thuốc bảo vệ thực vật… Về công nghệ tưới, công ty cổ phần công nghệ tưới Khang Thịnh (thành phố Hồ Chí Minh) giới thiệu công nghệ tưới nhỏ giọt Netafim – Israel, đây là công nghệ tưới tiết kiệm chi phí nhân công, giảm chi phí diệt cỏ dại, dễ vận hành, duy trì độ ẩm cho cây…

Ông Phạm Văn Bông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, thông qua hội nghị chuyên đề này sẽ giúp cho các cơ quan chuyên môn trong việc tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và các chủ trang trại trong việc lựa chọn phương pháp trừ ruồi đục trái trên cây có múi và áp dụng phương pháp tưới nhỏ giọt cho từng loại cây khác nhau để đạt hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao.

 

KHÁNH ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên