Hội nghị cử tri ở huyện Bàu Bàng: Dân chủ, công khai và hiệu quả

Cập nhật: 09-04-2016 | 08:34:53

Những ngày qua, tại các địa phương của huyện Bàu Bàng đang khẩn trương triển khai hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên (ƯCV) đại biểu (ĐB) HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đánh giá, các hội nghị đã được diễn ra dân chủ, công khai, đạt kết quả cao.

 Cử tri ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng nhất trí cao và biểu quyết thông qua danh sách người ứng cử được giới thiệu

 Ông Nguyễn Thành Tốt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Bàu Bàng cho biết, việc triển khai hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ƯCV là một bước rất quan trọng trong quy trình bầu cử. Từ các ý kiến của người dân sẽ góp phần đánh giá về đạo đức, lối sống của các ƯCV tại nơi cư trú, đồng thời thể hiện quyền làm chủ của nhân dân, góp phần lựa chọn ra những người thật sự tiêu biểu, đại diện cho nhân dân. Theo ông Tốt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã đã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì hội nghị đúng hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Huyện Bàu Bàng sẽ có 7 đơn vị bầu cử cấp huyện với tổng số ĐB được bầu là 30 đại biểu. Trong đó có 4 đơn vị bầu 5 ĐB, 1 đơn vị bầu 4 ĐB và 2 đơn vị bầu 3 ĐB. Đối với cấp xã có 43 đơn vị bầu cử, theo dự kiến sẽ có 32 đơn vị bầu 5 ĐB, 6 đơn vị bầu 4 ĐB và 5 đơn vị bầu 3 ĐB.

Tại xã Trừ Văn Thố, hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cũng đã được thực hiện nghiêm túc, dân chủ và công khai. Ông Trần Quang Anh, Phó Chủ tịch UBBC xã Trừ Văn Thố cho biết, đến nay, xã đã tổ chức được trên 75% hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Sau khi nghe báo cáo tiểu sử tóm tắt của các ƯCV, tiêu chuẩn đối với ĐB HĐND các cấp, 100% cử tri dự hội nghị đã nhất trí giới thiệu các trường hợp ứng cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nhìn chung, nhân dân phấn khởi góp ý cho ƯCV hoàn thiện hơn. Ông Nguyễn Văn Mười, người dân Trừ Văn Thố cho biết: “Với các ƯCV tại địa phương, tôi thấy họ có đủ trình độ năng lực, đạo đức để đại diện cho tiếng nói cử tri. Mong rằng, khi trúng cử ĐB HĐND, họ sẽ nói lên được tiếng nói của cử tri”.

Ông Nguyễn Thành Tốt, cho biết các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, phần lớn cử tri đều đồng tình cao với việc lựa chọn các ƯCV, cho thấy các hội nghị hiệp thương khá chặt chẽ đã lựa chọn ra những người có uy tín, năng lực, được nhân dân đồng tình cao. Và trong không khí dân chủ, sôi nổi, cử tri đã đóng góp ý kiến, bày tỏ tín nhiệm cao đối với các ƯCV. Nhiều cử tri thẳng thắn trao đổi, gửi gắm niềm tin vào các ƯCV. Họ mong muốn, nếu các ƯCV trúng cử, cần quan tâm hơn nữa đến những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri. “Ngay sau khi kết thúc đợt tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ƯCV ĐB HĐND các cấp, UBBC huyện và các xã, phường sẽ tiến hành các công tác như: Tổ chức rà soát tiểu sử các ƯCV; sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tổ chức hiệp thương lần 3 sẽ công bố tiểu sử các ƯCV tại các điểm bầu cử”, ông Tốt thông tin.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên