Hội nghị cử tri tại các địa phương: Phát huy dân chủ, đúng quy trình

Cập nhật: 07-04-2016 | 07:09:43

Trong những ngày qua, tại các khu phố, ấp trên địa bàn các địa phương trong tỉnh đã diễn ra hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo ghi nhận của phóng viên, các hội nghị cử tri đã diễn ra dân chủ, đúng quy định, tạo kết nối giữa cử tri với người ứng cử; đồng thời phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân. 

Trong những ngày qua, trên địa bàn TX.Thuận An, các hội nghị cử tri tiếp tục được tổ chức tại nhiều khu phố đã thật sự tạo thành những ngày hội của người dân. Tại các hội nghị, cử tri được tìm hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn của người ĐB dân cử, nghe giới thiệu tiểu sử các ƯCV ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tại khu phố chợ, phường Lái Thiêu, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phối hợp với UBND phường vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 6 ƯCV ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hội nghị đã giúp cử tri nắm cụ thể các thông tin về những người ứng cử, đóng góp các ý kiến nhận xét, đánh giá khá thẳng thắn đối với từng ƯCV; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào các ƯCV khi trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của người dân tại khu phố. Theo ghi nhận của phóng viên, tại TX.Thuận An, 56 khu phố, ấp đã tổ chức hội nghị cử tri thành công. Nhìn chung, các hội nghị diễn ra dân chủ, đúng quy định, thời gian, địa điểm, phát huy cao độ quyền làm chủ của cử tri trong việc chọn lựa người ứng cử “đủ tâm, đủ tầm” đại diện cho người dân tại các cơ quan quyền lực Nhà nước.

Hội nghị cử tri tại các địa phương trong tỉnh đã diễn ra sôi nổi, đúng quy trình, phát huy quyền làm chủ của người dân. Ảnh: C.SƠN

Tại TX.Bến Cát, trong những ngày qua, 44 hội nghị cử tri tại các khu phố, ấp trên địa bàn các xã, phường đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức. Ông Lê Anh Quý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát cho biết, nhìn chung, các hội nghị cử tri trên địa bàn diễn ra dân chủ, đúng quy trình, thời gian quy định.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, trong tuần qua, các khu, ấp trên địa bàn huyện cũng đã đồng loạt diễn ra các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với trên 500 ứng cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử huyện Bắc Tân Uyên cho biết, nhìn chung, công tác tổ chức hội nghị cử tri tại các khu, ấp đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình, phát huy cao quyền làm chủ của nhân dân. Thông qua các hội nghị cử tri, người dân nắm bắt được thông tin về cuộc bầu cử, tiểu sử các ƯCV để sau đó sáng suốt lựa chọn ra những người đại biểu dân cử xứng đáng, có quan điểm, lập trường vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định để bảo đảm thực hiện tốt vai trò đại diện cho cử tri.

Theo ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh cho biết, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là một bước rất quan trọng trong quy trình bầu cử. Điều này vừa làm cơ sở để tổ chức hiệp thương lần cuối, lập danh sách chính thức các ƯCV; đồng thời còn bảo đảm giúp cử tri có thêm điều kiện thuận lợi để sáng suốt chọn lựa được những người đủ tài, đủ đức bầu vào những cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Hội nghị cử tri cũng thể hiện rất rõ tinh thần dân chủ trong bầu cử. Theo ghi nhận ban đầu, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức hội nghị cử tri rất thành công, đúng quy trình, thời gian quy định, phát huy dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm.

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một vừa phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 11 ƯCV ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu phố 4. Sau khi nắm rõ tiêu chuẩn, nghe tóm tắt tiểu sử các ƯCV, hơn 100 cử tri tại khu phố đã nhất trí rất cao, bày tỏ tin tưởng vào các ƯCV. Tại hội nghị, cử tri trong khu phố rất phấn khởi vì được trao đổi một cách cởi mở với người ƯCV về các vấn đề dân sinh bức thiết tại địa phương.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên