Hội nghị cử tri tại khu phố 2, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một: Gắn kết niềm tin, nêu cao tinh thần trách nhiệm

Cập nhật: 30-03-2016 | 08:44:17

Vừa qua, tại khu phố 2, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Đây là một trong những bước quan trọng trong quy trình bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa trên, hội nghị này đã thực sự trở thành ngày hội của nhân dân, là dịp để các ứng cử viên và cử tri tại khu phố thể hiện sự gắn kết, tin tưởng và nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương.

 Đến văn phòng khu phố 2 phường Phú Lợi trước giờ khai mạc hội nghị cử tri sớm hơn 30 phút, nhưng chúng tôi đã thấy nhiều cử tri ăn mặc chỉnh tề ngồi ngay ngắn trong hội trường. Vẻ mặt ai cũng háo hức, vui tươi cùng bàn luận về những vấn đề xung quanh cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Điều này cho thấy, bà con cử tri đặc biệt quan tâm đến cuộc bầu cử và sẵn sàng thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài, đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào các cơ quan quyền lực Nhà nước.

Cử tri khu phố 2, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một bày tỏ sự tín nhiệm cao với các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đang cư trú trên địa bàn. Ảnh: C.SƠN

Đúng 19 giờ, hội trường khu phố 2 đã chật kín với sự xuất hiện của trên 140 cử tri trên địa bàn. Bà Mai Thị Cừu, Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố 2 vui vẻ cho biết: “Cũng đã khá lâu rồi hội trường khu phố mới chật kín người như tối nay. Mặc dù là tổ chức vào buổi tối nhưng các cử tri, nhất là các cử tri cao tuổi trong khu phố đều tranh thủ đến tham dự hội nghị đúng giờ; nghiêm túc, trật tự và thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình với các ứng cử viên là người dân đang sinh sống tại khu phố…”. Được biết, trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trên địa bàn khu phố 2 có 11 người tham gia ứng cử vào HĐND tỉnh, HĐND TP.Thủ Dầu Một, HĐND huyện Phú Giáo và HĐND phường Phú Lợi, HĐND phường Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một). Đặc biệt, trong các ứng cử viên của khu phố có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII.

Tại hội nghị, các cử tri đã được giới thiệu về các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND và những trường hợp không được ứng cử đại biểu HĐND; tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên. Cử tri khu phố 2 đã bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên; ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh thời gian qua; đồng thời chia sẻ trách nhiệm và gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên. Cử tri Nguyễn Duy Yên phát biểu: “Người dân trong khu phố ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu HĐND các cấp thời gian qua, trong đó có các ứng cử viên (tái cử - PV) hôm nay đối với sự phát triển của địa phương trong thời gian qua. 11 ứng cử viên của khu phố đều có đủ đức, đủ tài, đủ tiêu chuẩn để ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Cử tri chúng tôi mong muốn và tin tưởng, dù có trúng cử hay không, các ứng cử viên của khu phố sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm ở các vị trí công tác, làm hết sức mình cùng chung sức phấn đấu đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020”.

Trước những kỳ vọng của cử tri trong khu phố, thay mặt các ứng cử viên, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII đã cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm cũng như những ý kiến nhận xét đối với cá nhân và những đại biểu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Ông Phạm Văn Cành nhấn mạnh, việc tổ chức thành công hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp là bước rất quan trọng. Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới, các ứng cử viên hôm nay cần tiếp tục cố gắng làm hết sức mình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân, không làm phụ lòng cử tri…

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp của khu phố 2, phường Phú Lợi đã thành công tốt đẹp. Trong tâm trạng hồ hởi, vui tươi sau hội nghị, các ứng cử viên và cử tri của khu phố càng thêm tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử trong thời gian tới. Cũng từ đây, sự hiểu biết, tình đoàn kết, sự chia sẻ của các ứng cử viên và cử tri trong khu phố 2 tiếp tục được nâng lên, tạo ra sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, cùng chung tay đưa địa phương ngày càng phát triển.

 

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên