Hội nghị cử tri tại TX.Bến Cát: Cử tri gửi gắm niềm tin

Cập nhật: 01-04-2016 | 08:09:58

Trong những ngày qua, tại 30 khu phố, ấp các xã, phường trên địa bàn TX.Bến Cát đã diễn ra hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Các hội nghị được tổ chức trên tinh thần nghiêm túc, đúng quy trình, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của cử tri và những người ứng cử.

Cử tri khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát thể hiện sự nhất trí, tín nhiệm cao với các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại hội nghị Ảnh: H.VĂN

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát vừa phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu phố 2. Khu phố có 22 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó có 1 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 13 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, 8 người ứng cử đại biểu HĐND các xã, phường. Sau khi nghe báo cáo tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, tiêu chuẩn đối với đại biểu HĐND các cấp, 100% cử tri dự hội nghị đã nhất trí giới thiệu các trường hợp ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tính đến ngày 31-3, có 30/44 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các khu phố, ấp trên địa bàn TX.Bến Cát đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức xong. Còn lại 14 hội nghị cử tri tại các khu phố, ấp sẽ được tổ chức trong đầu tháng 4-2016.

Trong không khí dân chủ, sôi nổi, cử tri đã đóng góp ý kiến, bày tỏ tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên. Nhiều cử tri thẳng thắn trao đổi, gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên. Họ mong muốn, nếu các ứng cử viên trúng cử, cần quan tâm hơn nữa đến những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC TX.Bến Cát đã cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri, đồng thời mong muốn từ nay đến trước ngày bầu cử sẽ nhận được nhiều sự đóng góp của các cử tri để các ứng cử viên hoàn thiện bản thân. “Nếu được các cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp, tôi tin rằng các ứng cử viên hôm nay sẽ cố gắng làm tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử”, ông Huỳnh Văn Nghe nói.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các khu phố khác của phường Mỹ Phước, Thới Hòa, Hòa Lợi, Tân Định… cũng đã diễn ra nghiêm túc. Cử tri đã trao đổi thẳng thắn với ứng cử viên về các vấn đề dân sinh, những đổi mới mà người dân đang quan tâm. Bà Nguyễn Thị Bảy, một người dân ở phường Mỹ Phước cho biết: “Tôi rất tín nhiệm những ứng cử viên thường trú ở địa phương và gửi gắm nhiều niềm tin vào họ. Mong rằng, khi trúng cử, họ sẽ nói lên được tiếng nói của cử tri”.

Ông Lê Anh Quý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát cho biết, tính đến ngày 31-3, có 30/44 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các khu phố, ấp trên địa bàn TX.Bến Cát đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức xong. Còn lại 14 hội nghị cử tri tại các khu phố, ấp sẽ được tổ chức trong đầu tháng 4-2016. Nhìn chung, cấp ủy Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam, UBND tại các địa phương đã tập trung quan tâm chỉ đạo, tổ chức hội nghị ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với trên 500 ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo ông Huỳnh Văn Nghe, ngay sau khi kết thúc đợt tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, UBBC thị xã và các xã, phường sẽ tiến hành các công tác như: Tổ chức rà soát tiểu sử các ứng cử viên; sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tổ chức hiệp thương lần 3 sẽ công bố tiểu sử các ứng cử viên tại các điểm bầu cử. Ông Huỳnh Văn Nghe cho biết thêm, thị xã đã phân chia 10 đơn vị bầu cử; cấp xã phân chia thành 63 đơn vị bầu cử. Toàn thị xã có 82 khu vực bỏ phiếu với tổng số cử tri là 197.948 người; trong đó cử tri thường trú là 98.610 người và cử tri tạm trú trên 12 tháng là 66.370 người, tạm trú dưới 12 tháng là 22.220 cử tri.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên