Hội nghị đánh giá xơ hóa gan - xơ gan

Cập nhật: 20-07-2019 | 19:27:53

(BDO) Ngày 20-7, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức hội nghị đánh giá xơ hóa gan - xơ gan và những ứng dụng trong lâm sàng cho các y, bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

 Tham gia hội nghị, các y, bác sĩ đã được PGS-TS Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng khoa gan Trung tâm Y khoa Medic (TP.Hồ Chí Minh), Ủy viên Hội Gan, mật TP.Hồ Chí Minh cập nhật các phương pháp đánh giá xơ hóa gan; ứng dụng Fibroscan (siêu âm đàn hồi mô gan) trong chẩn đoán và điều trị bệnh gan; giải pháp chẩn đoán hình ảnh toàn diện... Xơ gan hóa diễn tiến xơ gan là nguyên nhân chủ yếu đưa đến tử vong và việc chẩn đoán sớm độ xơ hóa gan rất cần thiết.

Fibroscan là phương pháp sử dụng sóng âm để đo độ đàn hồi nhu mô, từ đó xác định được mức độ xơ hóa gan, Fibroscan không gây đau, không gây hại vì đo độ cứng của gan dựa trên sóng biến dạng được tạo ra bởi đầu dò siêu âm.

Với những kiến thức mới được cập nhật sẽ góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn cho các y, bác sĩ, ứng dụng hiệu quả vào công tác khám chữa bệnh trong thời gian tới.

Fibroscan là một phương pháp mới không xâm lấn, không bức xạ, nhanh chóng và đầy triển vọng cho việc chẩn đoán và định lượng tình trạng xơ hóa gan ở các bệnh nhân có bệnh gan mạn tính. Tại Bình Dương, Bệnh viện Medic là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ đo độ xơ gan theo phương pháp này.

 HỒNG THUẬN-TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên