Hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với cán bộ hội viên phụ nữ

Cập nhật: 06-11-2020 | 12:09:51

(BDO) Ngày 6-11, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh,  Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH),  bảo hiểm y tế (BHYT) đối với cán bộ, hội viên phụ nữ. Tham dự  có hơn 200 đại biểu là cán bộ phụ nữ các cấp, hội viên các huyện, thị, thành hội trong tỉnh.


Các đại biểu tham dự buổi đối thoại về BHXH, BHYT

 Hội nghị đã cung cấp về thực trạng BHXH, BHYT hiện nay của tỉnh Bình Dương, tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT cho các hộ gia đình hiện nay.  Tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 2,5 triệu dân, BHYT đạt khoảng 82%,  BHXH tự nguyện vẫn còn thấp. Phương hướng sắp tới, BHXH  sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu hơn về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm, trong đó tổ chức Hội LHPN  là một kênh thông tin tuyên truyền tích cực từ Trung ương đến cơ sở hội.

Các đại biểu cũng  được tập huấn việc triển khai BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại cơ sở, những lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH  tự nguyện nhất là với lao động nữ tự do, nhằm nâng cao tỷ lệ cán bộ, hội viên nữ tham gia các loại bảo hiểm để được chăm sóc về sức khỏe, ổn định tài chính khi đến tuổi hưu.  

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên