Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 03-04-2015 | 16:26:26

(BDO) Ngày 3-4, Cục hải quan Bình Dương mở Hội nghị đối thoại hải quan - Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. Đến dự có bà Miyake Taek, đại diện Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, ông Yashuzumi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Ngọc Liêm, Phó Giám đốc VCCI Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, ông Yamatomo - Chủ tịch Khối công nghiệp III - Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương và trên 100 đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Bình Dương.

Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương, Khối Công nghiệp III – Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương và Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam chủ trì hội nghị đối thoại

Hội nghị được nghe đại diện Cục Hải quan Bình Dương giới thiệu khái quát về những điểm mới của Luật Hải quan Việt Nam có hiệu lực từ ngày 1-1-2015. Cảnh báo về những sai sót thường gặp trong thủ tục hải quan. Có 9 câu hỏi được gửi trước đến hội nghị cùng nhiều câu hỏi trực tiếp xoay quanh vấn đề quy định mới về việc nhập khẩu máy móc thiết bị đã qua sử dụng; Chi phí không chính thức trong thủ tục hải quan… Những vấn đề trên đã được lãnh đạo Cục Hải quan tập trung giả đáp và công bố các loại phí, lệ phí chính thức đã được pháp luật quy định.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh sự Nhật Bản tại Bình Dương đã hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến và hiệu quả thiết thực của hội nghị đối thoại mà Hải quan Bình Dương đã tổ chức. Mong rằng hình thức đối thoại sẽ tiếp tục được tổ chức ở nhiều lĩnh vực khác góp phần mang lại thuận lợi cho doanh nghiệp.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên