Hội nghị khoa học quốc tế “Vật lý hạt hương vị”

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00

80 nhà khoa học, nghiên cứu vật lý từ 20 quốc gia dự hội nghị khoa học vật lý quốc tế với chủ đề “Vật lý hạt hương vị” khai mạc tại TP. Quy Nhơn ngày 28-7.

 

Các nhà khoa học dự hội nghị khoa học vật lý quốc tế với chủ đề “Vật lý hạt hương vị”  

 “Vật lý hạt hương vị” là lĩnh vực mới để các nhà khoa học tập trung nghiên cứu sâu về tính chất của hạt Quarks, một trong những lĩnh vực mà Trung tâm tâm nghiên cứu hạt nhân Châu Âu (CERN) đang quan tâm. Hội nghị lần này là diễn đàn để các nhà khoa học thế giới và VN gặp gỡ, trao đổi, công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực này.

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học gặp gỡ Việt Nam, chủ trì hội nghị, cho biết trong những năm qua, GS-TS Trần Minh Tâm, Trường Bách khoa liên bang Thụy sĩ ở Lausanne và GS Nguyễn Mậu Chung, ĐHQG Hà Nội đã thành lập tại Hà Nội một nhóm khảo cứu gồm nhiều nhà khoa học trẻ đang làm việc tại Trung tâm khảo cứu hạt nhân ở Châu Âu, nơi mà các nhà khoa học thế giới khám phá ra hạt Higgs trong năm vừa qua.

Hội nghị có sự góp mặt của GS Võ Văn Thuận, Viện Vật lý hạt nhân Hà Nội; GS Trần Ngọc Tiềm, ĐH Việt Pháp – Hà Nội; Tiến sĩ Trần Nam, ĐH Osaka (Nhật bản) và các nhà khoa học trẻ Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Anh Đức, cùng nhiều nhà khoa học trẻ khác.

TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên