Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Lực lượng dự bị động viên và Luật Dân quân tự vệ sửa đổi

Cập nhật: 07-09-2019 | 06:47:11

Sáng 6-9, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Lực lượng dự bị động viên và Luật Dân quân tự vệ sửa đổi. Tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng, Thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội; ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Dự thảo Luật Lực lượng dự bị động viên gồm 5 chương, 47 điều. Tại hội nghị, các đại biểu đề nghị dự thảo luật cần quy định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo đảm quyền lợi cho người lao động thuộc đối tượng là dự bị động viên khi huy động vào lực lượng huấn luyện; có quy định và giải pháp quản lý quân nhân dự bị từ các địa phương khác đến; quy định về quản lý và huy động phương tiện kỹ thuật trong dự thảo luật là không rõ ràng và khó khả thi trong điều kiện nền kinh tế thị trường có nhiều thành phần kinh tế với các hình thức sở hữu khác nhau.

Dự thảo Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi) gồm 8 chương, 50 điều; giảm 1 chương, 16 điều so với Luật Dân quân tự vệ năm 2009. Dự thảo luật mới đã điều chỉnh, bổ sung một số nội dung cơ bản như: Lồng ghép đăng ký công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ với đăng ký nghĩa vụ quân sự, nhằm cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, nguồn lực của công dân và cơ quan, tổ chức. Đại biểu đề nghị quy định cụ thể về tổ chức biên chế, cách thức quản lý vũ khí trang bị của lực lượng dân quân tự vệ; rà lại các quy định về phụ cấp, quy định về chi ngân sách để bảo đảm tính khả thi...

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên