Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước

Cập nhật: 03-08-2018 | 16:03:08


Đại biểu tham gia hội nghị tham gia thảo luận về dự thảo luật

(BDO) Sáng 3-8, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước. Tham dự hội nghị có ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại diện Ban pháp chế, HĐND tỉnh; các tổ chức nghề nghiệp, đơn vị trong tỉnh.

Dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước có 5 chương và 34 điều. Phạm vi điều chỉnh của luật này quy định về bí mật nhà nước, hoạt động bảo vệ bí mật nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Dự kiến, luật này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1 tháng 7 năm 2020.

Đại diện Văn phòng đoàn ĐBQH hội tỉnh đã trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước. Theo đó, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, các ĐBQH đã thảo luận tại tổ và hội trường về dự án Luật Bảo vệ bí mật nhà nước. Trên cơ sở ý kiến của ĐBQH, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo Thường trực Ủy ban quốc phòng và An ninh phối hợp với ban soạn thảo dự án luật và các cơ quan hữu quan tổ chức nghiên cứu, tiếp thu ý kiến, chỉnh lý dự thảo luật.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận một số nội dung xoay quanh dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước như: Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý bí mật nhà nước; các hành vi bị nghiêm cấm; vấn đề sao chụp tài liệu bí mật nhà nước bằng thiết bị điện tử thông minh, đăng trên các trang mạng xã hội;…

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên