Hội nghị lấy ý kiến người ứng cử tại nơi cư trú: Cử tri phấn khởi, tin tưởng

Cập nhật: 13-04-2021 | 08:20:16

Trong 2 tuần qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơ i cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhìn chung, việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm củ a cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử được cử tri tham dự đông đủ và đã phát huy tinh thần công khai, dân chủ.

Khu phố 6, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Trong thời gian qua, tại các khu phố, ấp trong tỉnh, hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đã thật sự trở thành ngày hội của toàn dân. Tại khu phố 11, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Nghĩa đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử 7 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; 1 người ứng cử HĐND TP.Thủ Dầu Một; 2 người ứng cử HĐND phường Chánh Nghĩa; 1 người ứng cử đại biểu HĐND các địa phương khác. Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử người ứng cử, bà con cử tri phấn khởi, vui mừng. Cử tri bày tỏ, người ứng cử được giới thiệu đều có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt. Các ứng cử là những công dân và đảng viên gương mẫu, giữ mối liên hệ mật thiết với chính quyền địa phương và nhân dân.

Theo ghi nhận, từ ngày 3 đến 11-4, tại nhiều khu phố của TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo… việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được cử tri tham dự đông đủ và nhận xét thẳng thắn. Ông Phạm Đức Hợp, Trưởng ban Điều hành khu phố 2, phường Bình Chiểu, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, nơi có một người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, các cử tri đã phấn khởi vì ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026 có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng lực chuyên môn cao. Ở địa phương đồng chí luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, gần gũi và tôn trọng nhân dân. Tôi mong rằng, nếu trúng cử, người ứng cử cần phát huy hết năng lực chuyên môn của mình, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quê hương”.

Qua hơn 2 tuần theo dõi và ghi nhận việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhìn nhận, hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú được thực hiện theo nguyên tắc dân chủ, công khai, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét đúng quy định, bảo đảm nội dung chương trình và thời gian hoàn thành trước ngày 13-4-2021. Tại các hội nghị, cử tri đã bày tỏ sự tín nhiệm đối với những người ứng cử và đánh giá cao về trình độ chuyên môn, năng lực và bản lĩnh của người ứng cử. Cử tri đề nghị những người ứng cử thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri địa phương mình cư trú, tích cực tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức, phát động.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV, 14 người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử được cử tri tín nhiệm 100%; 2 người tự ứng cử được cử tri tín nhiệm dưới 50%. Về kết quả nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, có 121/121 người ứng cử đều đạt phiếu tín nhiệm từ 95 - 100%; 1 người đạt phiếu tín nhiệm 95,3%; không có những vụ việc do cử tri nêu cần phải xác minh theo quy định của pháp luật.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên