Hội nghị Người lao động Công ty Scancom: Công nhân quan tâm về chất lượng bữa ăn

Cập nhật: 06-12-2016 | 23:19:23

Ban Chấp hành CĐCS Công ty Scancom (KCN Sóng Thần 2) vừa phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động (NLĐ) năm 2016. Có hơn 100 đại biểu đại diện cho tập thể CNLĐ đang làm việc tại doanh nghiệp tham dự.

Tại hội nghị, NLĐ đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị, chú trọng các nhóm vấn đề như trang bị thêm đồng phục, tổ chức hoạt động của phòng y tế, cải thiện môi trường làm việc, chế độ phụ cấp độc hại, chất lượng bữa ăn giữa ca… Các nhóm vấn đề được người sử dụng lao động trả lời; cụ thể là thừa nhận những thực trạng do sản xuất kinh doanh gây bụi, tiếng ồn, nóng làm ảnh hưởng sức khỏe và năng suất của NLĐ khi làm việc; trong đó chất lượng bữa ăn là công nhân quan tâm hơn hết.

Để cải thiện môi trường làm việc cho NLĐ, các doanh nghiệp đã đầu tư các giải pháp như hệ thống làm mát, hệ thống giảm tiếng ồn. Quan trọng nhất là về chất lượng bữa ăn của NLĐ, các doanh nghiệp cần xem bữa ăn ca là bữa ăn chính để tái tạo sức lao động cho NLĐ và về phía NLĐ, nên coi doanh nghiệp là nhà mà cống hiến sức lực, hiến kế xây dựng công ty phát triển.

Được biết hiện nay, Công đoàn các KCN Bình Dương đang xây dựng mô hình “bữa ăn ca” của NLĐ với các tiêu chí chính là phải bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ no, đủ chất, khẩu vị… từ đó bảo đảm sức khỏe cho NLĐ. Dự kiến mô hình này sẽđược thí điểm triển khai đầu năm 2017.

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
Scancom

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên