Hội nghị phổ biến Hiến pháp năm 2013

Cập nhật: 29-12-2014 | 15:49:25

(BDO) Sáng 29-12, Sở Nội vụ tỉnh đã tổ chức Hội nghị phổ biến Hiến pháp năm 2013 và các văn bản pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo cho các chức sắc, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Tham gia hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng gần 400 vị chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được triển khai nhằm cập nhật nội dung Hiến pháp năm 2013 và các văn bản pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo cho các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày sơ bộ những thành tựu tỉnh nhà đạt được trong năm vừa qua trên các mặt kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng, từ đó ông nhấn mạnh: “Đóng góp vào thành tựu chung của tỉnh có sự góp sức không nhỏ của các chức sắc các tôn giáo và đồng bào theo đạo. Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ VN tỉnh luôn ghi nhận và đánh giá cao những nổ lực, hiệu quả của đồng bào tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời, luôn quan tâm, chăm lo đến mọi mặt về đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các tôn giáo; thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do không tín ngưỡng, tôn giáo của quần chúng nhân dân”.

Tại hội nghị, các vị chức sắc, tôn giáo đã được nghe báo cáo viên trình bày những nội dung cơ bản cũng như cập nhật những thông tin quan trọng về Hiến pháp năm 2013 được thông qua tại Kỳ họp thứ VI - Quốc hội khóa VIII. Theo đó, bản Hiến pháp sửa đổi lần này gồm 11 chương, 120 điều và sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2015. Bên cạnh đó, một số nội dung thiết thực có liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo cũng được triển khai nhằm đảm bảo cho các hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh ngày càng diễn ra thuận lợi, đúng quy định của pháp luật, góp phần phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên