Hội nghị sơ kết công tác dân vận, quy chế dân chủ và công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm 2016

Cập nhật: 22-07-2016 | 15:18:33

(BDO) Chiều 22-7, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận, công tác Tôn giáo và công tác thực hiện Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Vũ Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước - Cơ quan Thường trực phía Nam Ban Dân vận Trung ương; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương.

Các đại biểu tham gia hội nghị

Trong 6 tháng qua, các ấp ủy Đảng đã tập trung chỉ đạo và hướng dẫn triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp; chỉ đạo tổ chức sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động của Đảng về công tác dân vận, công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tôn giáo, dân tộc; đặc biệt là chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Công tác dân vận tiếp tục có những chuyển biến tích cực và rõ nét, nhất là công tác dân vận chính quyền các cấp đã có chuyển biến tốt trong việc tham gia giải quyết các đơn thư khiếu nại của người dân; cán bộ, công chức chú trọng xây dựng tác phong, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân. Chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; kịp thời sửa đổi, bổ sung các quy trình, thủ tục theo hướng giảm phiền hà cho nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã góp phần xây dựng, củng cố, kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị; giúp cho cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo hoàn thiện hơn về phẩm chất chính trị, năng lực công tác và lòng nhiệt thành đối với trách nhiệm được Đảng và Nhà nước phân công. Chính quyền các cấp đã nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công tác tiếp dân…MTTQ và các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, vận động đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên