Hội nghị sơ kết “Năm an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp 2015”

Cập nhật: 06-01-2016 | 14:37:55

(BDO) Sáng 6 – 1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị sơ kết “Năm an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp 2015” và phát động đợt cao điểm hành động an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2015. Ông Phạm Văn Bông, Phó Giám đốc sở NN&PTNT dự và chỉ đạo hội nghị.

Ông Phạm Văn Bông tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong năm 2015, Chi cục chuyên ngành đã tiến hành giám sát đối với các loại nông sản thực phẩm chủ lực của địa phương và những sản phẩm từ các địa phương khác kinh doanh trên địa bàn. Tổng cộng các Chi cục chuyên ngành đã tổ chức giám sát 128 cơ sở sản xuất, kinh doanh với 1.266 mẫu nông sản thực phẩm các loại. Trong đó, tỷ lệ mẫu giám sát ô nhiễm vi sinh trong thịt gia súc, gia cầm vượt ngưỡng 57,14%, giảm 11% so với năm 2014. Tỷ lệ mẫu giám sát tồn dư thuốc bảo vệ thực phẩm trong rau quả vượt mức quy định đạt 0,62%. Tỷ lệ mẫu giám sát tồn dư hóa chất cấm trong sản phẩm thịt đạt 3,52% và không có mẫu tồn dư kháng sinh.

Ông Phạm Văn Bông cho rằng, nhìn chung ý về đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất kinh doanh nông, lâm, thủy sản đã được nâng cao, tỷ lệ các cơ sở vi phạm giảm thấp so với năm 2014. Nhiều cơ sở đã tự nguyện xây dựng quy trình quản lý chất lượng tiên tiến, thực hành sản xuất nông nghiệp tốt. Tuy nhiên vài trường hợp vi phạm sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến nông sản đã làm cho lòng tin của người tiêu dùng sụt giảm, lo lắng về nguy cơ mất an toàn thực phẩm và có những thời điểm sản phẩm nông sản  mất giá vì vấn nạn này. Mục tiêu mà ngành đề ra trong đợt cao điểm hành động sắp tới là kiểm tra, xử lý, triệt tiêu việc sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến nông sản.

Tại hội nghị, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng bằng  khen cho 4 tập thể, 2 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên