Hội nghị sơ kết thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012

Cập nhật: 12-07-2017 | 12:54:14

(BDO) Sáng 12-7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thi hành Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012. Tham gia hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Văn Thấy, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành, địa phương và các HTX trong toàn tỉnh.

Luật HTX 2012 có hiệu lực từ ngày 1-7-2013. Sau 5 năm triển khai thực hiện, nhiều HTX trên địa bàn tỉnh đã khai thác tốt những lợi thế của địa phương, các HTX đã từng bước củng cố, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tính đến hết năm 2016, toàn tỉnh có 85 HTX, thu hút hơn 54 ngàn thành viên tham gia. Tổng số vốn điều lệ của các HTX hơn 586 tỷ đồng. Doanh thu bình quân  khoảng hơn 12 tỷ đồng/HTX; thu nhập bình quân của thành viên, người lao động trong HTX đạt khoảng 60 triệu đồng/người/năm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận đóng góp nhiều ý kiến về Luật hợp tác xã năm 2012; công tác phát triển, vận hành; công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các vấn đề tìm đầu ra cho sản phẩm HTX...

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích mà các ngành, các địa phương đã đạt được, đặc biệt sự cố gắng, nỗ lực của Liên minh HTX tỉnh trong thực hiện Luật HTX 2012. UBND tỉnh thống nhất kiến nghị sửa đổi một số số nội dung của Luật HTX năm 2012. Trong thời gian tới, ông Trần Thanh Liêm đề nghị Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh, Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Kết luận, Nghị quyết của Bộ Chính trị, các Chỉ thị, chủ trương của tỉnh về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Tiếp tục nhân rộng các mô hình HTX điển hình tiên tiến. Liên minh HTX tỉnh phải phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành liên quan tăng cường tư vấn, hỗ trợ, tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại, liên doanh liên kết tạo mọi điều kiện cho các HTX phát triển, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các bộ HTX.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên