Hội nghị tập huấn một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực PCCC

Cập nhật: 23-04-2021 | 14:04:34

(BDO) Sáng 23-4, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực PCCC&CNCH. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành, ban quản lý các khu công nghiệp và đại diện các phòng nghiệp vụ công an tỉnh.



Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị đã tập huấn các chuyên đề: Một số nội dung cơ bản của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và các Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an; Một số nội dung liên quan đến công tác phòng cháy theo quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và các Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an… Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng cho rằng chương trình tập huấn PCCC và CNCH sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo chính quyền các cấp, các địa phương, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở trong chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH. Thứ trưởng cũng cho rằng thời gian qua, tình trạng cháy, nổ xảy ra nhiều tại các đô thị, nguyên nhân chính là do bất cẩn trong sử dụng điện. Thứ trưởng đề nghị thời gian tới lực lượng công an cần tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm. Tiếp tục tăng cường kiểm tra, tập trung xử lý những tồn tại, bất cập liên quan đến các công trình, các cơ sở chưa được thẩm định về PCCC nhưng đã đưa vào sử dụng, đặc biệt là các nhà cao tầng và siêu cao tầng; chú trọng vào các đô thị lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng,…và các tỉnh, thành có số lượng cơ sở vi phạm lớn về PCCC.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên