Hội nghị tập huấn nghiệp vụ rà soát, hệthống hóa văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2014-2018

Cập nhật: 29-11-2018 | 22:34:02

Sở Tư pháp vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2014-2018 và nghiệp vụ công tác bồi thường Nhà nước.

Mục đích của hội nghị tập huấn lần này có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2014-2018, nhằm bồi dưỡng kiến thức về hệ thống hóa văn bản, gồm: Khái niệm, mục đích, nguyên tắc và trách nhiệm thực hiện hệ thống hóa văn bản; phương thức, nội dung, trình tự; quan hệ phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện hệ thống hóa văn bản; xây dựng và gửi báo cáo kết quả các biểu mẫu phục vụ hệ thống hóa văn bản...

Qua đó, nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và đội ngũ công chức trong việc thực hiện hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; góp phần phục vụ công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật. Đồng thời, qua hội nghị trang bị kiến thức cơ bản cho cán bộ, công chức làm công tác bồi thường Nhà nước, nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn, ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, tôn trọng các quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, góp phần phục vụ công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên