Hội nghị Thành phố thông minh Bình Dương lần thứ 2 sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến 29-11-2017

Cập nhật: 11-10-2017 | 16:21:51

(BDO) Sáng 11-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương chủ trì cuộc họp thông qua kế hoạch tổ chức Hội nghị TPTM Bình Dương lần thứ 2. Tham dự có ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh.

Cuộc họp đã nghe báo cáo tình hình thực hiện Đề án TPTM Bình Dương; công tác chuẩn bị và kế hoạch tổ chức sự kiện Hội nghị TPTM Bình Dương lần thứ 2 - năm 2017.

Sau thành công của Hội nghị TPTM Bình Dương lần thứ nhất tổ chức vào tháng 3-2016, UBND tỉnh tiếp tục tổ chức Hội nghị TPTM Bình Dương lần thứ 2. Đây là sự kiện nhằm tăng cường sự tham gia của các sở, ban, ngành, đoàn thể, trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội trong xây dựng TPTM Bình Dương; nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng, doanh nghiệp, các nhà khoa học, học sinh, sinh viên về nội dung và các hoạt động sẽ triển khai khi xây dựng TPTM; đẩy mạnh mối quan hệ, liên kết ba nhà: Nhà nước - nhà doanh nghiệp - nhà khoa học trong xây dựng TPTM Bình Dương. Hội nghị TPTM Bình Dương lần thứ 2 được tổ chức từ ngày 27 đến 29-11-2017, gồm các nội dung chính: Cuộc thi Hackathon diễn ra từ ngày 25 đến 29-11-2017; Hội nghị TPTM Bình Dương năm 2017 và triển lãm về TPTM diễn ra vào ngày 27-11-2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Hội thảo với chủ đề “Cơ hội và thách thức trong đầu tư và thu hút đầu tư xây dựng TPTM”, “Chính sách và ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng TPTM: Cơ hội và thách thức của Bình Dương”.

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, Hội nghị TPTM Bình Dương lần thứ 2 có ý nghĩa rất quan trọng, phải được tổ chức chu đáo, bảo đảm nội dung, chương trình, có sự phân công, phối hợp chặt chẽ, cộng đồng trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương để bảo đảm cho sự thành công của hội nghị. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, các cơ quan, đơn vị, các tiểu ban và các sở, ngành được phân công triển khai thực hiện, chủ trì xây dựng kế hoạch chi tiết trình UBND tỉnh phê duyệt để làm cơ sở thực hiện; đồng thời dự trù kinh phí thực hiện từ ngân sách tỉnh và nguồn vận động tài trợ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sự kiện đến đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên