Hội nghị tiếp xúc các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp đầu tư trong nước năm 2017: Nhà đầu tư hài lòng và an tâm

Cập nhật: 06-10-2017 | 23:06:29

Ngày 6-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp đầu tư trong nước năm 2017. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị cùng sự tham gia của các đại diện sở, ngành và cộng đồng doanh nghiệp đầu tư trong nước.

Thời gian qua, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội của tỉnh tăng 11,2%, trong đó, riêng khu vực kinh tế tư nhân chiếm 30,4%, tăng 9,5% so với cùng kỳ. Tỉnh đã thu hút được 39.892 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh, tăng 59,6% so với cùng kỳ. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 29.687 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, với tổng vốn đăng ký 227.505 tỷ đồng. UBND tỉnh đã liên tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Tại hội nghị, đại diện các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp đầu tư trong nước đã phản ánh nhiều khó khăn, thắc mắc cũng như những ý kiến phản hồi về chính sách bất cập, chưa hợp lý… Qua đó, đại diện các sở, ngành cũng đã trả lời, tháo gỡ ngay tại chỗ. Một số vấn đề có liên quan đến cơ chế, chính sách cần tra cứu tài liệu, đại diện các sở, ngành xin tiếp nhận và phúc đáp bằng văn bản.

Phát biểu kết luận, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tất cả các ý kiến phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp tại hội nghị đều rất tâm huyết và quý giá đối với tỉnh. Tuy nhiên, còn có những ý kiến thuộc về chính sách vĩ mô cần phải có thời gian để lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành tổng hợp gửi về Trung ương. Ông Liêm cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát triển, lớn mạnh không ngừng, cùng tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên