Hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Cập nhật: 28-10-2014 | 11:24:37

(BDO) Sáng 28-10, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh với VKSND tỉnh.

Đến dự hội nghị có ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh; Viện trưởng VKSND tỉnh Mai Văn Dũng và Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng đại diện VKSND, lãnh đạo cơ quan MTTQVN các huyện, thị, thành phố trên địa bàn (ảnh).

Báo cáo cho biết, qua 8 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa VKSND tỉnh với MTTQVN tỉnh đã triển khai một số nội dung như: giải quyết tố giác, tin báo tội phạm do UBMTTQVN tỉnh thông báo hoặc chuyển đến qua thời gian thực hiện quy chế đã không phát sinh trường hợp UBMTTQVN tỉnh thông báo hoặc nhận thông tin của công dân về tố giác, tin báo tội phạm chuyển đến VKSND hai cấp để giám sát theo quy định.

Việc thực hiện quy chế phối hợp trong lĩnh vực kiểm sát, tạm giữ, tạm giam; tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân có liên quan đến trách nhiệm của VKSND và Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh được thực hiện tốt.

Hội nghị đã nghe các đại biểu đóng góp ý kiến và thông qua Quy chế phối hợp giữa Ban Thường trực UBMTTQVN Tỉnh Bình Dương với VKSND tỉnh Bình Dương liên quan các nội dung như: xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân; nâng cao vai trò phản biện xã hội; kiểm tra, giám sát hoạt động tư pháp; công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật, tội phạm; tham gia các hoạt động tố tụng, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và phối hợp giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân trong công tác phối hợp tạm giữ, tạm giam.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên