Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015

Cập nhật: 28-07-2015 | 17:08:13

(BDO) Sáng 28-7, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, việc thực hiện quy chế làm việc của UBKT nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (giữa) trao bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Huỳnh Văn Dân, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc của UBKT nhiệm kỳ 2010-2015.

Trong nhiệm kỳ qua, Tỉnh ủy Bình Dương đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra. Các ban Đảng thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo lĩnh vực được phân công. Quy chế làm việc của UBKT nhiệm kỳ 2010-2015 được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Trong 5 năm qua, cấp ủy Đảng các cấp trong tỉnh đã kiểm tra 1.648 đảng viên và 1.465 tổ chức Đảng; thực hiện giám sát chuyên đề với 727 đảng viên và 878 tổ chức Đảng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung xoay quanh dự thảo báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc của UBKT nhiệm kỳ 2010-2015 cũng như dự thảo báo cáo sơ kết công tác thực hiện quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy và các đơn vị có liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Kết luận của Bộ Chính trị về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát đến năm 2020; các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Đại hội Đảng bộ tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát. Tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ qua. Gắn chặt công tác kiểm tra, giám sát với công tác tư tưởng, tổ chức. Thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tự kiểm tra và kiểm tra hàng năm về thực hiện nhiệm vụ; rà soát những hạn chế, thiếu sót để có biện pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…

Dịp này, 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015 đã được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên