Hội nghị tổng kết hoạt động Tổ hợp tác giai đoạn 2013 - 2016

Cập nhật: 23-09-2016 | 15:24:42

(BDO) Sáng 23-9, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Tổ hợp tác (THT) giai đoạn 2013-2016. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, và hơn 250 thành viên THT trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có trên 280 THT, trong đó có 264 THT được hình thành và hỗ trợ từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh và Trung ương hội. Bên cạnh công tác chuyển giao công nghệ, cây con giống mới, tổ chức cho nông dân tham quan học tập mô hình mới, các cấp hội đã đầu tư hỗ trợ và tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển san xuất. Trong giai đoạn 2013 - 2016, từ nguồn vốn của Quỹ hỗ trợ nông dân, các cấp hội đã hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho khoảng 4.500 hộ vay trên 100 tỷ đồng. Qua đó, Hội Nông dân đã trực tiếp giúp cho 885 hộ thoát nghèo, giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Vinh cho biết trong thời gia tới các cấp hội sẽ tiếp tục hướng dẫn các THT đổi mới tổ chức, quản lý nhằm phát huy quyền làm chủ của các thành viên, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; củng cố các THT yếu kém, đánh giá các THT để lựa chọn ra những THT kinh doanh hiệu quả làm nòng cốt, xây dựng những mô hình điểm, nhân rộng và tuyên truyền, thu hút thêm nhiều người tham gia phát triển THT.

QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên