Hội nghị tổng kết và triển khai kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2015

Cập nhật: 13-01-2015 | 16:00:32

(BDO) Sáng 13-1, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2014 và triển khai kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2015. Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Đại diện 9 tập thể có thành tích tích xuất sắc trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2014 nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Anh Hoa, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã trình bày báo cáo tổng kết công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015. Theo đó, trong năm qua, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến tích cực. Việc xây dựng và triển khai kế hoạch khá đồng bộ, bám sát nhiệm vụ công tác trọng tâm; từng bước có tìm tòi, đổi mới về phương thức tuyên truyền với hình thức và mô hình đa dạng, gắn kết chặt chẽ với hình thức quản lý của ngành, với thực tiễn cơ sở. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là các luật mới có hiệu lực hoặc sắp có hiệu lực, các quy định liên quan thiết thực đến đời sống nhân dân được phổ biến rộng rãi, thường xuyên. Qua đó cơ bản thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân nắm bắt những nội dung cơ bản của quy định pháp luật. Đối với công tác hòa giải cơ sở cũng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, số vụ yêu cầu hòa giải giảm, tỷ lệ hòa giải thành tăng 1,6% so với năm 2013 và vượt chỉ tiêu đề ra.

Đại diện một số sở, ban, ngành và doanh nghiệp đã trình bày nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề nhằm nâng cao chất lượng công tác phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới, hội đồng cần khắc phục những hạn chế còn tồn tại, phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được; xây dựng kế hoạch cho đơn vị mình trên cơ sở đề án chung của hội đồng; trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, cần ưu tiên đến đối tượng là người lao động tại các doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương với doanh nghiệp; đổi mới phương thức tuyên truyền từ nội dung đến hình thức, từ tỉnh xuống cơ sở; duy trì và tổ chức hiệu quả ngày pháp luật, tủ sách pháp luật để nâng cao nhận thức trong nhân dân; xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cũng như các chính sách hỗ trợ đi kèm…

Dịp này, có 9 tập thể được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2014.

TÂM TRANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên