Hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch heo tai xanh 2012

Cập nhật: 30-06-2012 | 00:00:00

Đã tiến hành tiêu hủy trên 1.000 con heo bị bệnh

Ngày 29-6, Chi cục Thú y Bình Dương phối hợp với Cơ quan Thú y vùng VI đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch heo tai xanh 2012.

Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hơn 120 người là chủ các trang trại, đại diện của các công ty chăn nuôi lớn trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, các chủ trang trại đã được nghe thông tin về diễn biến của dịch heo tai xanh tại một số địa phương và diễn biến của tình hình dịch bệnh trên địa bàn Bình Dương. Ngoài ra các chủ trang trại còn được tập huấn về các biện pháp phòng chống bệnh heo tai xanh hiệu quả, phương pháp chăn nuôi an toàn sinh học; các quy định của Nhà nước về phòng chống dịch bệnh cũng như các chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi khi xảy ra dịch bệnh. Tại hội nghị các chủ trang trại còn được giải đáp các thắc mắc về cách thức sử dụng vắc-xin hiệu quả cũng như các phương pháp chăn nuôi đạt hiệu quả và an toàn.

Đến nay, trên địa bàn Bình Dương đã có 6 xã có bệnh heo tai xanh với số heo nhiễm bệnh là trên 1.700 con, trong đó lực lượng thú y đã tiến hành tiêu hủy trên 1.000 con heo mắc bệnh và chết.

ĐÀ BÌNH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên