Hội nghị triển khai luật Bảo vệ môi trường năm 2014

Cập nhật: 03-04-2015 | 14:46:56

(BDO) Sáng ngày 3-4, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị triển khai luật Bảo vệ môi trường năm 2014.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh Bình Dương là phát triển kinh tế bền vững, gắn liền với bảo vệ môi trường. Vì vậy, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác, kiểm tra, thanh tra, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường, giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về môi trường theo quy định của pháp luật. Đồng thời, các cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức tuyên truyền luật Bảo vệ môi trường năm 2014 đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và bảo vệ môi trường.

Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 gồm 20 chương với 170 điều được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ hợp thứ 7 thông qua vào ngày 23-6-2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2015, luật này thay thế cho luật Bảo vệ môi trường năm 2005.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên