Hội nghị triển khai Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Công chứng

Cập nhật: 18-12-2014 | 11:29:50

(BDO) Sáng 18-12, Sở Tư pháp tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Hôn nhân và gia đình (HN&GĐ), Luật Công chứng (CC). Gần 200 đại biểu là cán bộ pháp lý, cán bộ tư pháp, hộ tịch, công chứng viên đến từ một số đơn vị doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã tham dự (ảnh).

So với Luật HN&GĐ, Luật HN&GĐ năm 2014 có nhiều điểm mới như: nâng độ tuổi kết hôn, không cấm kết hôn đồng giới, cho phép mang thai hộ, chế độ tài sản của vợ chồng,…đã giải quyết được những yêu cầu khách quan của đời sống HN&GĐ, vừa thể hiện được quan điểm mới của Đảng về tôn trọng, đảm bảo thực hiện quyền con người, quyền công dân trong mối quan hệ dân sự nói chung và lĩnh vực HN&GĐ nói riêng.

 Luật CC ban hành là cơ sở pháp lý quan trọng góp phần nâng cao vị trí nghề CC và công chứng viên trong xã hội, đảm bảo an toàn pháp lý cho các giao dịch dân sự, kinh tế, thương mại và tăng cường vai trò quản lý của nhà nước đối với hoạt động CC, đáp ứng chủ trương của đảng và nhà nước về xã hội hóa hoạt động CC phù hợp với công cuộc cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Theo đó, Luật HN&GĐ năm 2014 bao gồm 9 chương, 133 điều; Luật CC có 10 chương, 81 điều. Hai văn bản luật trên sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2015.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên