Hội nghị triển khai Thông tư 19 đối với người giúp việc gia đình

Cập nhật: 13-12-2014 | 09:36:34

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 19/2014/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 27/2014/NĐ-CP; triển khai Nghị định 03/2014/ NĐ-CP cho hơn 120 cán bộ xã, phường, thị trấn phụ trách lao động việc làm.

Tại đây, các đại biểu đã được tìm hiểu nội dung hướng dẫn thực hiện về hợp đồng lao động, tiền lương, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động… đối với người giúp việc gia đình; quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về việc làm như tuyển, quản lý lao động, chỉ tiêu tạo việc làm tăng thêm, quỹ quốc gia về việc làm, chương trình việc làm địa phương. Qua đó, giúp cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội các xã, phường, thị trấn nắm rõ Luật Lao động, chế độ dành cho lao động giúp việc nhà về hợp đồng, bảo hiểm, tiền lương… đưa thông tư vào thực tế, góp phần nâng cao công tác quản lý cán bộ tại các địa phương.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên