Hội nghị triển khai ứng dụng chứng thực chữ ký số chuyên dùng

Cập nhật: 29-03-2017 | 11:16:30

(BDO) Sáng 29-3, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị triển khai ứng dụng chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Đảng, Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Bình Dương (ảnh).

Theo Nghị định 26/2007/NĐ - CP của Chính phủ, chữ ký số được định nghĩa là thông tin được gắn kèm với tài liệu sử dụng các kỹ thuật mật mã nhằm xác định người ký dữ liệu đó. Về mặt bản chất, chữ ký số là kết quả của một lược đồ toán học với đầu vào là dữ liệu cần ký. Việc chứng thực chữ ký số được sử dụng các công nghệ, kỹ thuật chứng nhận chữ kỹ số trên một thông điệp dữ liệu đúng là chữ ký số của một chủ thể xác định. 

Từ năm 2017, Bình Dương sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định để triển khai ứng dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số trong các cơ quan Đảng, Mặt trật và đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng. Đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước, góp phần cải cách thủ tục hành chính trong các cơ quan Đảng, đổi mới phương thức lề lối, làm việc theo hướng hiện đại, phục vụ.

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin các cơ quan Đảng tỉnh nhấn mạnh: Việc ứng dụng công nghệ thông tin là nhiệm vụ tiên quyết, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, đòi hỏi các cấp ủy, mặt trận, đoàn thể phải quán triệt một cách chặt chẽ, tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên về ứng dụng công nghệ thông tin - chứng thực chữ ký số tại các cơ quan, đơn vị, đảm bảo tính hiệu quả trong quá trình triển khai, thực hiện.

H.VĂN - H.ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên